Theo dõi trên

Trốn nắng ở…nhà sách

08/06/2017, 09:58 - Lượt đọc: 6

BT- Mới vào hè nhưng thời tiết ở Phan Thiết mấy ngày gần đây khá nóng và oi bức, vì thế không mấy ngạc nhiên khi vào những ngày cuối tuần khá đông người dân đổ xô vào các quán cà phê ven biển, cà phê có phòng máy lạnh, nơi trồng nhiều cây xanh, hồ tiểu cảnh để trốn nắng. Vào ban đêm, các quán nước mía, quán nhậu, đồ ăn vặt dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng… cũng tấp nập người ra kẻ vào, cười nói rổn rảng cả một dãy phố. Riêng với đám trẻ con, chúng cũng đã nhanh chóng tìm cho mình chỗ trốn nắng lý tưởng, đó là nhà sách.

Không gian rộng, mát mẻ, lại có thể thỏa thích đọc các cuốn truyện, sách mà mình yêu thích là lý do các nhà sách Fahasa ở siêu thị Co.op mart, Lotte mart, nhà sách Phương Nam trên địa bàn Phan Thiết thu hút khá đông trẻ em trong dịp hè. Riêng tại Nhà sách Phương Nam (đường Trần Hưng Đạo) còn có sự kết hợp khéo léo của mô hình book café và các khu vực dành cho trẻ đọc sách, tô tượng, khu trò chơi nên mỗi ngày có hơn 50 trẻ tìm đến đây. Đang say sưa đọc cuốn truyện Thám tử lừng danh Conan, Huỳnh Bảo Nhật (12 tuổi, nhà ở phường Phú Thủy) cho biết: Em thường đến nhà sách để đọc vì ở đây có nhiều sách mới, nhiều bộ truyện tranh  hay. “Ban đầu khi vào đây em cũng thấy ngại nhưng do không có đủ tiền để mua sách, lại thấy có rất nhiều bạn vào đọc giống mình nên ngày nào em cũng tới đây để đọc. Khi đọc mình chú ý giữ gìn sách và trả lại ngay ngắn như cũ là được”.

Nhiều người lo ngại thiếu sân chơi cho trẻ mỗi khi hè về. Tuy nhiên, đến nhà sách để đọc sách, truyện trong những ngày này cũng là một cách sinh hoạt, vui chơi, trốn nắng hữu ích thay vì ở nhà chơi game, xem ti vi… Bởi đọc sách không chỉ làm sảng khoái tinh thần, làm giàu thêm kiến thức mà còn giúp các em mở rộng vốn từ, kỹ năng tư duy… 

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trốn nắng ở…nhà sách