Theo dõi trên

Trời đã sang thu, hoa giấy Phan Thiết vẫn hồn nhiên khoe sắc

28/09/2021, 10:34

BT- Phan Thiết những ngày vào thu nắng đã hanh vàng hơn, thỉnh thoảng còn có những ngày âm u vì ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới. Lẽ tự nhiên mùa thu lá bay nên hầu hết các loại hoa lá đều thay áo mới, nhưng những ngày này, thành phố biển vẫn rực rỡ… “xiêm y” bởi sắc màu hoa giấy.

Hoa giấy được mệnh danh là loài hoa chịu hạn tốt, dễ trồng và sinh trưởng mạnh ở những miền đất “nắng nhiều, mưa ít” như thành phố Phan Thiết. Đặc biệt, với cái nắng vàng hoe đặc trưng vùng cực Nam Trung bộ, hoa giấy hầu như khoe sắc quanh năm với tông màu luôn rực rỡ. Do vậy, hoa giấy từ lâu đã như là “người bạn” thân thuộc của người dân Phan Thiết khi được chọn trồng dọc các cung đường, tô điểm cho những vườn hoa các resort, sân vườn gia đình, làm đẹp cho góc phố, hay trang trí cho quán cà phê và cả những cổng nhà hoa giấy lãng mạn… 

Trời đã sang thu, nắng đã ngã vàng, cộng thêm không gian thoáng đãng của thành phố “bình thường mới”, hãy cùng tôi một vòng thong dong khắp phố để cảm nhận một Phan Thiết đẹp đến lạ kỳ khi đây đó những sắc màu hoa giấy vẫn hồn nhiên nở thắm.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trời đã sang thu, hoa giấy Phan Thiết vẫn hồn nhiên khoe sắc