Theo dõi trên

Trở về Phan Thiết Xưa

27/10/2018, 10:03

BTO - Những đêm nhạc Flamenco và nhạc Việt với những bản nhạc du dương, những đồ vật xưa cũ, những hoài niệm đẹp đẽ, và cả bao ký ức của ngày xưa… Tất cả, đều nằm gọn trong không gian lãng mạn bên trong Phan Thiết Xưa - nơi dành cho những ai thích hoài niệm hay tìm hiểu về một thời đã qua.

Phan Thiết - thành phố du lịch đang ngày một phát triển, những ngôi nhà cao tầng, những khu du lịch, nghỉ dưỡng, những quán xá ven đường mọc lên như nấm sau mưa… Tất cả đang bùng lên từ “cơn lốc” của đô thị hóa. Nhưng nếu bạn là người thích hoài niệm, thích những nét mộc mạc của  Phan Thiết cũ, hãy đến Cafe – ca nhạc Phan Thiết Xưa (G14 Võ Chí Công, Đông Xuân An) - nơi có không gian xưa, đưa bạn đi đến tận cùng của cảm xúc.

Phan Thiết Xưa những điều tưởng như xa lạ nhưng lại có cảm giác rất đỗi thân quen. Không phải những bản nhạc trẻ hiện đại, không phải những ly trà sữa hay vẻ náo nhiệt của cuộc sống xô bồ ngoài kia, mà chỉ là những gì đơn sơ nhất, mộc mạc nhất, và thật nhất.

Những bình gốm tạo nên bởi bàn tay cô gái Chăm hay những chiếc bàn gỗ không tinh xảo lòe lẹt; những bức họa với gam màu trắng đen in đậm ký ức xưa của Phan Thiết một thời… Tất cả đều được bài trí, sắp xếp một cách hài hòa tạo cho bạn như có cảm giác được trở về mái nhà xưa.

Không chỉ cách bài trí sang trọng và tinh tế với những đêm Flamenco – dòng nhạc xuất phát từ Andalusia Tây Ban Nha và nhạc Việt, quán còn có  nhiều những góc đẹp để chụp ảnh, mỗi góc đều mang một vẻ đẹp riêng, đa dạng. Menu nơi đây cũng đa dạng, phong phú gồm cafe, trà, nước ép và đồ ăn nhẹ…

Phan Thiết Xưa khá giản dị, phù hợp cho những tín đồ yêu mến sự hoài niệm thời gian, sự lãng mạn và tinh tế của lối kiến trúc tân cổ, còn phù hợp cho những lần hội họp bạn bè, tán gẫu, nhâm nhi cafe cuối tuần. 

Điều đặc biệt, ông chủ của Phan Thiết Xưa độc và lạ này là giám đốc một resort ở “Thủ phủ resort Mũi Né – Hàm Tiến”, người Đà Lạt mộng mơ với cảnh sắc tuyệt đẹp, nhưng rất thích Phan Thiết.  Ông Trần Anh Thi chia sẻ, lần đầu tiên đặt chân đến Phan Thiết vào năm 2004. Ông nhận thấy vùng đất này hội tụ nhiều thứ mà ít nơi nào có được, ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, có khí hậu ôn hòa quanh năm mặc dù ít mưa thừa gió. Du khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng ai cũng thích, ông tự hào khi mình đang sống và làm việc ở nơi đây.

Phan Thiết Xưa khai trương vào 28/10, đến với địa điểm này bạn có thể dễ dàng tìm cho riêng mình một góc tĩnh lặng, thưởng thức vẻ yên bình trong không gian hoài niệm để cảm nhận và suy tư.

Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trở về Phan Thiết Xưa