Theo dõi trên

Tri ân Tổ nghiệp Sân khấu

22/09/2018, 10:18 - Lượt đọc: 72

BTO- Chiều 21/9, sân khấu Qua Lan đã tổ chức chương trình phụng cúng sân khấu nhân dịp kỷ niệm tưởng nhớ ngày Tổ nghiệp. Chương trình được tổ chức bài bản với nhạc lễ, múa lân, nghi thức cúng Tổ do chính các bậc nghệ nhân thực hiện.

                       
      Đánh trống khai hội

Nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, MC như Khánh Hà, Hương Thảo, Hoàng Tuấn, Thanh Sang, Thanh Duy, vũ đoàn Nam Khánh, các band nhạc…. trên địa bàn thành phố và các địa phương, các nhóm đờn ca tài tử, các nghệ sĩ không chuyên cùng góp mặt dâng hương phụng cúng.

                
   
      Múa Lân chào mừng

Hàng năm, vào dịp 12/8 âm lịch chương trình được diễn ra ở khắp các sân khấu lớn nhỏ, như một sự tri ân với nghề của những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

                                            
   
      Ban tổ chức và các đại biểu dâng hương Tổ nghiệp
   
      Những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu dâng hương Tổ nghiệp
   
      Diễn viên múa dâng hương Tổ nghiệp

Chương trình ngoài những nghi lễ, các nghệ sĩ lần lượt biểu diễn để trả ơn Tổ nghiệp trong thời gian qua đã luôn ủng hộ có đủ sức khoẻ, may mắn trong nghề nghiệp. “Đây là dịp quan trọng, đặc biệt với nghề hát và những người làm nghệ thuật nên chúng tôi muốn gìn giữ và tri ân các bậc tiền nhân, để giữ ngọn lửa đam mê với nghề. Với sự giúp đỡ, chia sẻ của các mạnh thường quân, năm nào đến ngày này chúng tôi cũng mong muốn được duy trì để tập thể anh em nghệ sĩ lấy đó mà chiêm nghiệm, học cách yêu thương, đoàn kết giúp đỡ nhau trong nghề”- ông Huỳnh Đức, Trưởng Ban tổ chức cho biết.

                
   
      Múa chào mừng ngày Giỗ tổ sân khấu

 Quang Nhân,  Ảnh: Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tri ân Tổ nghiệp Sân khấu