Theo dõi trên

Phóng sự ảnh: 

15/03/2019, 10:15

Trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho bãi đá 7 màu

BT - Bãi biển toàn đá cuội nhẵn bóng, nhiều màu sắc nằm ven biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong là nơi thu hút rất đông du khách đến tham quan, thưởng lãm. Đây là bãi đá tuyệt đẹp dài hơn 1 km với những viên đá đủ màu sắc và kích cỡ.

Bãi đá 7 màu toàn đá cuội nhẵn bóng, nhiều màu  nằm ven biển xã Bình Thạnh.

Bãi đá 7 màu từ lâu là thắng cảnh nổi tiếng của huyện Tuy Phong nói riêng và của tỉnh Bình Thuận nói chung, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Tuy nhiên, từ đầu tháng 1/2019, ông Cao Văn Cư - một hộ dân ở xã Bình Thạnh đã lấn chiếm hơn 4.000m2 đất công, tự ý thuê xe xúc, xe ủi san lấp mặt bằng và đã lấp một phần bãi đá 7 màu, cát lấp một phần bãi rêu và đe dọa phần còn lại bãi đá 7 màu.

Bãi đá 7 màu bị xâm hại, toàn bộ thảm thực vật trên mặt và dải phân cách tự nhiên bị phá hủy.

Trồng cây chắn cát tràn nhưng vẫn không hiệu quả, một số cây đã chết khô.

Việc san ủi trái phép nêu trên đã phá hủy toàn bộ thảm thực vật trên mặt đất và dải phân cách tự nhiên (cây bụi, xương rồng), tạo thành đồi cát cao hơn 10 m và  kéo dài khoảng 100m. Tuy chính quyền đã cho trồng cây chắn cát tràn nhưng vẫn không hiệu quả, một số cây đã chết khô. Vì vậy trong thời gian tới, nếu không có giải pháp hữu hiệu thì thắng cảnh bãi đá 7 màu và bãi rêu tại Bình Thạnh, sẽ tiếp tục biến động do bị cát phủ lấp, không còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Đình Hòa

 

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng sự ảnh: