Theo dõi trên

Tìm loài hoa biểu tượng cho thành phố biển

05/04/2017, 08:52

BT- Những năm gần đây diện mạo đô thị thành phố biển Phan Thiết có nhiều khởi sắc, ngoài việc mở rộng các tuyến đường thuận lợi cho giao thương, kiến trúc và cảnh quan đô thị được quan tâm đầu tư, thay đổi thời gian thu gom chất thải hợp lý thì mật độ cây xanh, thảm hoa, cỏ trên những con đường, dải phân cách cũng được trồng và chăm sóc hướng tới một thành phố xanh - sạch- đẹp. Nhưng có thể nhận thấy rằng thành phố vẫn chưa có một loài hoa đặc trưng ghi dấu ấn trong lòng du khách mỗi khi rời xa.

                
Hoa giấy được một doanh nghiệp trồng trên    đường Từ Văn Tư.

Ở tầm quốc gia, Việt Nam chọn hoa sen là “Quốc hoa”, còn tại nhiều địa phương khi nhắc tới một loài hoa biểu trưng, dù chưa một lần ghé qua nhưng du khách vẫn có thể định hình được địa danh đó nằm ở vùng nào trên bản đồ hình chữ S. Đơn cử như cây phượng vĩ hầu như từ Nam chí Bắc đều có, nhưng TP. Hải Phòng lại được mệnh danh là “Thành phố hoa phượng đỏ”, hay Hà Nội với hoa sữa, hoa cải trắng (Mộc Châu, Sơn La), hoa tam giác mạch (Đồng Văn, Hà Giang)… Còn tại Nghệ An, để thu hút du khách và nhà đầu tư đến với vùng đất phía Tây xứ Nghệ, vào dịp cuối năm UBND tỉnh này đã tổ chức Ngày hội hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn. Cách quảng bá này đã thu hút rất đông khách du lịch biết đến vùng miền núi này.

Ở Phan Thiết, mấy năm gần đây, vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp loài hoa đỗ mai cũng có dịp khoe sắc hồng phấn. Hay vào những ngày tháng 4 nhiều du khách không khỏi ngẩn ngơ trước từng chùm hoa bò cạp rủ xuống vàng rực dọc các con đường thuộc Khu dân cư Hùng Vương. Nhưng với những ai thường xuyên ghé qua vùng đất biển xanh - cát trắng - nắng vàng dù vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nếu chú ý quan sát sẽ thấy một vài tuyến đường hay nhà dân rực màu của loài hoa giấy. Loại hoa này tỏ ra rất thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của thành phố biển, chịu được nắng gió, hoa nở hầu như quanh năm, với nhiều màu sắc khác nhau, dù không cần đầu tư chăm sóc nhiều. Nổi bật nhất là loại hoa giấy có màu hồng xác pháo, màu vừa tươi, vừa dịu dàng, không “đẹp chói lóa” nhưng vẫn có cái gì đó kiêu sa, đằm thắm…

Hy vọng trong tương lai, Phan Thiết cũng có một loài hoa đặc trưng để mỗi khi ghé qua du khách nhớ ngay đến thành phố biển, chẳng hạn như “Con đường hoa giấy” hay “Thành phố hoa giấy”.

Hương Sơn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm loài hoa biểu tượng cho thành phố biển