Theo dõi trên

Tiếng hát Truyền hình Ngôi sao biển mùa 3: Khi ca sĩ chuyên nghiệp… dừng cuộc chơi

08/04/2021, 10:22

BTO- Ban Tổ chức cuộc thi Tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển mùa thứ 3 đã công bố danh sách 23 gương mặt xuất sắc nhất sau vòng thi chung kết 1. Vòng chung kết 2, hứa hẹn sẽ là những đêm thi bùng nổ và gây cấn.

Thí sinh ngoài tỉnh vượt trội

Danh sách công bố của ban tổ chức, có 7/23 thí sinh đến từ các tỉnh thành bạn như: Khánh Hòa, Đồng Nai, TP.HCM, Ninh Thuận. Nhìn lại 2 ngày thi vòng chung kết 1, cho thấy sự nỗ lực của thí sinh, ngoài kỹ năng thanh nhạc, việc chọn ca khúc phù hợp với chất giọng để có thể phô diễn kỹ thuật, xử lý bài hát là đòi hỏi cả quá trình tập luyện cho những ai bước vào con đường ca hát.

Ông Đặng Lê Thế Phi – Thành viên ban giám khảo cho biết: Đa số thí sinh thể hiện ở vòng chung kết 1 đã chọn ca khúc dự thi phù hợp với chất giọng của mình, nên đã thể hiện tốt khả năng ở phần dự thi. Nhiều thí sinh đã vươn lên vị trí xếp hạng của mình so với vòng sơ khảo. Về giọng hát và phong cách biểu diễn nhiều thí sinh có kỹ năng tốt. Tuy nhiên, cũng có một vài thí sinh chọn bài chưa phù hợp với giọng hát nên chưa phát huy hết khả năng, sở trường, trang phục biểu diễn cũng chưa được chú trọng.

Cuộc thi năm nay cũng có số lượng thí sinh đến từ các tỉnh thành bạn đông nhất. Họ có mặt bằng chung khá tốt về kỹ thuật thanh nhạc, chăm chút kỹ cho phần thi của mình, chính vì vậy, số lượng thí sinh ngoài tỉnh được vào chung kết 2 cũng khá nhiều. “Thí sinh ngoài tỉnh có sự chuẩn bị rất công phu nhất là kỹ lưỡng trong khâu chọn bài hát, giọng hát điêu luyện, ngoại hình đẹp, trang phục đẹp phù hợp với ca khúc dự thi” – ông Đặng Lê Thế Phi nhìn nhận. 

Trao đổi với chúng tôi trước vòng thi quyết định, thí sinh Huỳnh Văn Sang (Bắc Bình), chia sẻ: “Với tôi, cuộc thi Tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển là một cuộc thi mang tầm cao của tỉnh. Cuộc thi lần này giúp tôi được gặp gỡ giao lưu học hỏi, khi có sự tham gia của các bạn thí sinh đến từ các tỉnh khác. Dù không biết có được bước vào vòng chung kết xếp hạng hay không, nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể phần dự thi của mình, và tôi mong các bạn thí sinh kháccũngvậy”. 

Ca sĩ sớm chia tay giải

Trong cuộc thi lần này, không chỉ có nhiều thí sinh lần đầu tiên thử sức, mà còn có cả các ca sĩ quen thuộc ở Phan Thiết, hoặc những ca sĩ hát cho các sự kiện lớn. Cho dù là ca sĩ với nhiều năm kinh nghiệm và có thể sống bằng nghề, nhưng ở Tiếng hát Truyền hình Ngôi Sao biển lại đòi hỏi khắt khe hơn. Cho nên ở vòng chung kết 1, dù kinh nghiệm từng trãi ở các sân khấu, nhưng nếu không khéo léo chọn bài và chăm chút cho phần thi của mình, vẫn có thể bị loại… Nhiều cái tên quen thuộc mà gần như các sân khấu lớn nhỏ đều có mặt, dù đã thể hiện hoàn chỉnh phần thi, nhưng không thể ghi dấu ấn, tạo bước đột phá ở vòng chung kết 1 nên phải ngậm ngùi chia tay giải.

Hiếm hoi còn lại vài thí sinh có thực lực được đi tiếp, như Vũ Thi Thương, Huỳnh Văn Sang, Nguyễn Hoàng Uyên Phương, Phạm Duy Đạt và vài thí sinh từ Bắc Bình, La Gi như: Nguyễn Thế Vinh, Lâm Nữ Tố Thư, Dương Thị Tuyết Mai…“Đây là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi có quy mô cấp tỉnh như thế này. Đội ngũ ê kip, ban nhạc chuyên nghiệp, đặc biệt là chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá rất cao, em tin tưởng rằng cuộc thi năm nay sẽ đem đến nhiều tiết mục hay. Là thí sinh may mắn được bước tiếp vào chung kết 2, em cảm thấy rất vui và luôn nhắc nhở bản thân rằng dù kết quả có như thế nào cũng phải cố gắng nhiều hơn nữa, để có thể hoàn thiện những tiết mục của mình một cách tốt nhất, hay nhất” – Thí sinh Phạm Duy Đạt chia sẻ.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng hát Truyền hình Ngôi sao biển mùa 3: Khi ca sĩ chuyên nghiệp… dừng cuộc chơi