Theo dõi trên

Tháng tư về, Phan Thiết lãng mạn sắc tím bằng lăng

23/04/2020, 08:28

BT- Giữa không gian ngập tràn ánh nắng vàng hoe của những ngày tháng tư, thành phố Phan Thiết như được khoác thêm áo mới với nhiều sắc hoa rực rỡ dọc các tuyến phố, từ vàng tươi hoa muồng hoàng yến, đỏ, hồng thắm hoa giấy cho đến tím thẫm hoa bằng lăng.

Những năm gần đây, cứ mỗi độ vào hè, một số cung đường trung tâm thành phố biển như Mậu Thân, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Tuyên Quang… chợt trở nên lãng mạn bởi tông màu “man mác buồn” của bằng lăng tím. Và màu tím của hoa, nhất là khi đang rộ đón hè luôn làm lòng người xao xuyến. Hoa tím đến nôn nao, khắc khoải như những vần thơ tình dang dở, cho sự nhớ nhung trong tình yêu đôi lứa. Hoa bằng lăng tím thường nở thành chùm vươn thẳng lên cao, cho những cánh hoa ngây thơ, thẹn thùng như thiếu nữ, làm dịu mát lòng người bất chợt đi ngang.

Bằng lăng tím (hay bằng lăng hoa tím) xuất xứ từ Ấn Độ, tên khoa học là Lagerstroemia speciosa. Là loại cây lâu năm, chịu hạn, khi trưởng thành cao từ 3 - 8m, có tác dụng làm cảnh, cho bóng mát và tái tạo không khí trong lành nên hiện được trồng dọc một số tuyến đường thành phố Phan Thiết. Suốt mùa hè, hoa bung nở tím ngắt một vùng trời, tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng và lãng mạn ở một vài cung đường thành phố. Những ngày tháng tư rực rỡ nắng, tìm một chút thư thái, lãng mạn và “man mác buồn” của một thời đã qua dưới sắc tím bằng lăng Phan Thiết cũng là những kỷ niệm đẹp khó quên của mỗi người.  

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng tư về, Phan Thiết lãng mạn sắc tím bằng lăng