Theo dõi trên

Tháng 2 đọc sách: Những người đi giữ biên cương

15/02/2019, 09:25

BT- Cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” của nhóm tác giả: Ngô Văn Học (chủ biên), Đặng Vương Hưng, Hoàng Văn Thiềng và Lê Anh Sáng vừa được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) ấn hành, nhằm tôn vinh, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại mặt trận Lạng Sơn nói riêng và các tỉnh biên giới phía Bắc nói chung, trong 10 năm chiến tranh bảo vệ biên giới  phía bắc Tổ quốc (1979 – 1989). Đây là một hoạt động có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17/2/1979 - 17/2/2019).

“Những người đi giữ biên cương” là tập văn, thơ, kịch, tư liệu quý mang đậm chất sử thi. Sách dày gần 300 trang khổ 16 x 24 cm, gồm hơn 30 sáng tác, được tuyển chọn của hơn 20 tác giả, hầu hết là cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại Mặt trận Lạng Sơn 40 năm trước.

Theo Đại tá, nhà báo Ngô Văn Học, chủ biên: Cuốn sách phản ánh một cách trung thực về hơi thở của cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Có thể nói, đây cũng là một trong những tác phẩm đầu tiên, hiếm hoi ra mắt dịp kỷ niệm 40 năm (1979 – 2019) cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

“Những người đi giữ biên cương” được thực hiện bằng kinh phí xã hội hóa, do các cựu chiến binh Mặt trận Lạng Sơn đóng góp. Cuốn sách là món quà thiết thực dành để tri ân những đồng đội đã ngã xuống trong 10 năm cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc (1979 - 1989); đồng thời, cũng là dịp để kết nối các cựu chiến binh Mặt trận Lạng Sơn họp mặt và ôn lại những ký ức không quên. Hy vọng cuốn sách giúp người đọc, nhất là những người đọc trẻ hiểu rõ hơn về những năm tháng chiến đấu gian nan, anh dũng của cả dân tộc và những hy sinh vô bờ bến của lớp cha anh đi trước, từ đó thêm trân trọng giá trị của hòa bình hôm nay, góp phần giáo dục truyền thống bảo vệ và xây dựng Tổ quốc cho các thế hệ sau này.  

  H.L (giới thiệu)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 2 đọc sách: Những người đi giữ biên cương