Theo dõi trên

Tập huấn lý luận phê bình văn học, nghệ thuật

10/09/2019, 15:37 - Lượt đọc: 47

BTO- Từ ngày 10-12/9, Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương (Ban Tuyên giáo Trung ương) tổ chức Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học nghệ thuật cho đại diện của 34 tỉnh thành trong cả nước tại Tp.HCM.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam), nhận định văn học nghệ thuật là tiếng nói của quần chúng nhân dân, đại diện cho bối cảnh của từng thời kỳ. Quá trình phát triển của văn học nghệ thuật luôn đồng hành cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội của đất nước. Văn học nghệ thuật có vị thế riêng phản ánh tư tưởng, lối sống, của quần chúng nhân dân trong đời sống hiện tại.

Dự hội nghị, Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân –Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã có phát biểu chào mừng, và chia sẻ những thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua, những khó khăn trong con đường phát triển kinh tế để hòa nhập và xứng đáng là đơn vị kinh tế trung tâm của cả nước.

Có gần 300 học viên là cán bộ công chức đến từ Ban tuyên giáo, Hội văn học nghệ thuật, phóng viên chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật sẽ được truyền đạt các chuyên đề: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trong lĩnh vực văn học nghệ thuật; Nghiên cứu kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước”; Định hướng xây dựng và phát triển lý luận văn học, nghệ thuật về tình hình điện ảnh hiện nay – vấn đề và giải pháp; Những giải pháp cho sân khấu hiện nay…

Hội nghị giúp cho các học viên có thêm thông tin cần thiết, cũng như áp dụng lý thuyết vào thực tiễn cuộc sống, trong công tác chuyên môn, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, nghệ thuật ngày càng hoàn thiện và phát triển, đưa văn hóa Việt Nam phát triển một cách bền vững hơn trong tương lai.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn lý luận phê bình văn học, nghệ thuật