Theo dõi trên

Tập huấn đờn ca tài tử

10/10/2017, 09:14

BT- Vừa qua, tại xã Đức Hạnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh kết hợp Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao huyện Đức Linh khai giảng lớp tập huấn đờn ca tài tử. Tham dự có 50 học viên là những người yêu thích loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và các hạt nhân làm công tác văn hóa văn nghệ ở cơ sở trên địa bàn huyện.

Lớp tập huấn đờn ca tài tử tổ chức trong 1 tuần (25/9 - 1/10/2017). Mỗi ngày vào 2 buổi chiều và tối, các học viên, được nghệ nhân ưu tú Đặng Long - chủ nhiệm câu lạc bộ đờn ca tài tử tỉnh, truyền đạt những kiến thức cơ bản của đờn ca tài tử như 6 câu vọng cổ, 24 bài Lý dân ca nam bộ… Được biết, sau huyện Tuy Phong, đây là lớp tập huấn đờn ca tài tử thứ 2 do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức trong năm 2017, nhằm thực hiện Đề án bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2015 - 2020.

NguyỄn Văn ThẠnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn đờn ca tài tử