Theo dõi trên

Tạo thói quen đọc sách

24/04/2017, 09:20

BT- Hơn 5.000 lượt người dân đã đến Thư viện tỉnh để đọc và tham quan Ngày hội sách với chủ đề “Sách với chủ quyền biển đảo quốc gia” được tổ chức trong 4 ngày (15 – 18/4).

                
Ngày hội đọc sách tại xã Tân Thành – Hàm    Thuận Nam.

1.500 đầu sách của Thư viện tỉnh đã cung cấp cho độc giả và người yêu lịch sử những thông tin, ghi chép, nghiên cứu khoa học về tiến trình phát triển của dân tộc gắn với các vùng biển, đảo của Tổ quốc mà nổi bật là biển Đông. Các đặc điểm về đường bờ biển, sự giao thoa, buôn bán qua nhiều thế kỷ, nguồn thủy hải sản, tài nguyên thiên nhiên, vị trí địa chính trị quan trọng tại châu Á – Thái Bình Dương... được tái hiện sinh động qua các cuốn sách. Qua đó tuyên truyền, giáo dục các thế hệ lòng tự hào dân tộc, quyết tâm giữ vững ý chí, kiên quyết bảo vệ chủ quyền của dân tộc. “Chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã từng nói.

Không chỉ có sách liên quan đến chủ quyền biển đảo, 5 đơn vị cung ứng sách cho ngày hội là Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, nhà sách Fahasa Bình Thuận, Fahasa Phan Thiết, Công ty CP sách và thiết bị trường học còn trưng bày hơn 3.500 đầu sách thuộc tất cả các thể loại như sách khoa học, giáo dục, tiểu thuyết, truyện tranh…

Ban tổ chức còn phối hợp với ngành giáo dục tổ chức cho học sinh, sinh viên tham quan hội sách như một hoạt động ngoại khóa. Tại đây, các em được đọc, được thử thách qua các trò chơi, đố vui có thưởng liên quan tới lợi ích của việc đọc sách, được truy cập internet và làm thẻ thư viện miễn phí. Mỗi ngày có 10 lớp với gần 500 học sinh tham gia. Nhân dịp này, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức những buổi đọc sách, trưng bày sách trong khuôn viên trường, các thư viện lưu động được khuyến khích đến nhiều xã, phường, thị trấn vùng sâu, vùng xa để tặng, trao đổi sách… nhằm nâng cao ý thức của học sinh trong việc đọc sách, lấy sách là trung tâm trong giáo dục con trẻ

Theo công bố của Bộ VHTT&DL vào năm 2016, trung bình mỗi người Việt Nam đọc chưa đến 1 cuốn sách/năm. Văn hóa đọc trong nhân dân, đặc biệt trong bộ phận người trẻ, các thế hệ 8X, 9X ngày một giảm đi.

CHÍ BÌNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo thói quen đọc sách