Theo dõi trên

Suối Tiên - bức phù điêu đỏ cam độc đáo

05/06/2020, 11:13

BTO- Sự kiện nhật thực toàn phần ngày 25/10/1995, khiến cho hàng vạn du khách và nhà khoa học tìm đến Mũi Né (TP. Phan Thiết) quan sát, nghiên cứu và không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho miền biển này. Từ đó nhiều địa danh đã được khai phá, trong đó có thắng cảnh Suối Tiên.

Suối Tiên hay còn gọi Suối Hồng, có chiều dài 1,8km, bắt nguồn từ làng Dừa, xã Thiện Nghiệp chảy qua phường Hàm Tiến rồi đổ ra biển. Không trong veo, róc rách, Suối Tiên chỉ là một khe nước nhỏ chảy khuất sau những đồi cát cháy nắng, nhưng lại mang vẻ đẹp cuốn hút với dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát. Những nhũ cát được cấu tạo từ đất sét pha cát bị bào mòn theo thời gian với các màu đỏ, nâu, vàng, trắng mang nhiều hình thù lạ mắt như các ngọn tháp, tòa lâu đài. Điều đặc biệt là cát ở đây kết dính tạo thành những vách núi cứng cáp như bức tranh thiên nhiên tựa chốn tiên cảnh nên thơ, hữu tình. Vì thế bên cạnh giá trị về cảnh quan, Suối Tiên được các nhà địa chất đánh giá có giá trị cao về mặt khoa học địa chất, địa mạo và thẩm mỹ.

 

Suối Tiên có độ sâu trung bình chừng 10cm, nơi sâu nhất hơn 0,5m và chảy nhẹ nhàng. Bên cạnh dòng suối chính còn có những nguồn nước mạch nhỉ chảy hòa vào, giúp dòng Suối Tiên không bao giờ cạn dù là vào mùa khô. Thật thú vị khi đối lập với động cát đỏ tự nhiên với những tháp cát sừng sững hai màu đỏ trắng là những bụi dứa dại mọc um tùm tạo thành một mảng xanh mướt.

Ngày 5/7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Greeen Dragon thực hiện dự án đầu tư tại điểm du lịch sinh thái Suối Tiên, nhằm thu hút khách tham quan và quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh. Ngoài bảo vệ và giữ nguyên hiện trạng thắng cảnh, công ty bố trí thêm các thùng rác dọc tuyến suối, lắp đặt biển cảnh báo, quy định tham quan. Hiện tại khu vực vào cổng tham quan phía đường Huỳnh Thúc Kháng, công ty đã thuê dài hạn diện tích đất khá lớn để trồng các loại hoa như cúc, mười giờ, mào gà, hoàng yến, bông giấy... phục vụ du khách chụp hình, nghỉ chân.

Mùa hè đã gõ cửa, mùa du lịch với những điều thú vị đã bắt đầu, vậy thì bạn còn chần chừ gì khi không “lạc trôi” đến Suối Tiên, Phan Thiết để ngắm vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của bức tranh thiên nhiên ngập tràn sắc màu từ dòng suối và hàng trăm nhũ cát lô nhô chĩa thẳng lên trời như những tòa lâu đài trong truyện cổ tích. Đồng thời trải nghiệm lội bộ trên nền suối cát mát lạnh để cảm nhận những phút giây thoải mái giữa nhịp sống luôn bộn bề tất bật.

Thùy Linh - Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suối Tiên - bức phù điêu đỏ cam độc đáo