Theo dõi trên

Sắc màu biển Tiến Thành

04/10/2021, 10:12

BT- Một giải cát trắng uốn lượn ôm lấy biển xanh màu ngọc bích với những con sóng bạc đầu rì rào và dọc theo bờ biển xanh là động cát đỏ au xen lẫn những thảm cây xanh thẳm chạy dài hàng chục cây số. Đó là hình ảnh của bờ biển Tiến Thành, thành phố Phan Thiết đã in đậm trong tâm trí mỗi du khách đã một lần qua đây. Với bờ biển hoang sơ trải dài, nước trong xanh, êm đềm, bức tranh bờ biển Tiến Thành khác hẳn với bao vùng biển khác, đó là ngoài “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” còn có đồi cát đỏ. Xen giữa đồi cát và biển xanh là con đường phục vụ du lịch mang tên Lạc Long Quân uốn lượn như “con trăn” khổng lồ đang được mở rộng 4 làn xe. Vì thế, khung cảnh biển Tiến Thành trở nên đa sắc màu. Nếu ven biển Hàm Tiến – Mũi Né luôn ồn ào, náo nhiệt, tấp nập của vùng đô thị thì bờ biển Tiến Thành dường như ngược lại, tĩnh lặng, nên thơ phù hợp với lữ khách nghỉ dưỡng hoặc tham gia các môn...

Bờ biển Tiến Thành (TP. Phan Thiết).

Có thể nói, bờ biển Tiến Thành vừa nguyên sơ vừa hiện đại, được kết hợp với nhiều dịch vụ tiện ích mới đã “níu chân” du khách tham quan, tham gia các hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng và ngắm bình minh trên biển. Anh Lê Văn Vinh, người dân thôn Tiến Bình (Tiến Thành – Phan Thiết) chia sẻ: “2  năm gần đây, các nhà đầu tư du lịch đến với mảnh đất Tiến Thành khá nhiều. Hàng chục khu du lịch được khởi công và đi vào hoạt động, nhất là từ khi công viên biển Tiến Thành mở ra làm cho dọc tuyến biển nơi đây trở nên nhộn nhịp và sống động hơn…”.

Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các cơ sở nghỉ dưỡng ngừng hoạt động, giờ đây ngành du lịch đang chuẩn bị thích ứng với trạng thái “bình thường mới” mở cửa các khu du lịch, sắc màu biển Tiến Thành sẽ rực rỡ trở lại, có nhiều cơ hội trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và du khách.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắc màu biển Tiến Thành