Theo dõi trên

“S Việt Nam” sắp ghi hình tại Bình Thuận

04/09/2020, 15:20

BTO - Chương trình “S Việt Nam” đã được Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng trong hơn 10 năm nay vào các khung giờ vàng(20h hàng ngày trên VTV1, phát lại lúc 6h50 sáng ngày kế tiếp trên VTV3) nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới khán giả trong nước và quốc tế.

                
      
      Nhiều cảnh đẹp và món ngon của Bình Thuận sẽ được ghi hình trong    chương trình “S Việt Nam - Chào thế giới”.

Dự kiến trong tháng này (từ 18 - 26/9/2020), ê - kip sản xuất chương trình “S Việt Nam - Chào thế giới” sẽ thực hiện 1 series phim tại Bình Thuận để giới thiệu, quảng bá những nét đẹp về phong cảnh cũng như cuộc sống của người dân địa phương.

Bao gồm các đề tài: Bình Thuận - khám phá Phan Thiết từ trên cao, Bình Thuận - Những vùng biển đẹp quên lối về, Bình Thuận - Đi tìm những đặc sản nổi tiếng, Bình Thuận - Về miền cát trắng, Bình Thuận - Một ngày ghé thăm mũi Kê Gà. Ngoài ra chương trình còn thực hiện đề tài Bình Thuận - Cháy hết mình tại bãi biển La Gi, Bình Thuận - Đi tìm sự khéo léo của người phụ nữ Chăm (tìm hiểu nghề dệt thổ cẩm, làm gốm…).

Với series phim này, ê - kip sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam tiến hành ghi hình ở nhiều nơi dọc theo dải đất cực Nam Trung bộ để đáp ứng yêu cầu cho từng đề tài. Như tập phimkhám phá Phan Thiết từ trên caosẽ giới thiệu một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị để du khách có thể ngắm vẻ đẹp khác của Bình Thuận từ khinh khí cầu.

Đối với tập phim về những vùng biển đẹp quên lối về sẽ giới thiệu Mũi Né - vùng biển đẹp và nổi tiếng nhất ở Bình Thuận, được các chuyên gia cũng như vận động viên chuyên nghiệp đánh giá hội tụ nhiều điều kiện thiên nhiên (gió, nắng, sóng biển) thuận lợi nhất Việt Nam để tổ chức biểu diễn, thi đấu các môn thể thao trên biển…

Hay như tập phim về miền cát trắng sẽ ghé thăm Bàu Trắng - nơi được mệnh danh là “tiểu Sahara” ở Bình Thuận, qua đó tập trung giới thiệu vẻ đẹp của Bàu Trắng và trải nghiệm đi xe jeep chinh phục những đồi cát, đi thuyền, câu cá ở Bàu Sen ngay cạnh Bàu Trắng…Còn với tập phim “Một ngày ghé thăm Mũi Kê Gà” thì trải nghiệm cắm trại, đón bình minh tại đây và tham quan ngọn hải đăng cổ, lâu đời nhất Đông Nam Á.

         
      

Trong từng tập phim, ê - kip sản xuất chương trình này cũng giới thiệu các món ngon như: Bánh canh chả cá, chả cuốn cá trích, các món ăn từ quả thanh long (bánh, gỏi, chả cá thác lác hấp búp thanh long…), lẩu thả và nhiều hải đặc sản tươi ngon của địa phương…

Để có được những tập phim đạt chất lượng tốt nhất, vừa qua Đài Truyền hình Việt Nam đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận tạo điều kiện và hỗ trợ ê - kip sản xuất chương trình thực hiện các nội dung theo kế hoạch.

Về vấn đề này, mới đây Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thống nhất với lịch ghi hình chương trình “S Việt Nam - Chào thế giới” tại Bình Thuận nhằm góp phần quảng bá du lịch, văn hóa, nghệ thuật ẩm thực phong phú cùng với danh lam thắng cảnh mang đậm nét đặc trưng của địa phương đến với khán giả trong nước lẫn quốc tế.

Đồng thời đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan (Phan Thiết, La Gi, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình) tạo điều kiện, hỗ trợ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng với đó giao Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận tư vấn, hỗ trợ thông tin các nội dung và địa điểm ghi hình theo yêu cầu của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“S Việt Nam” sắp ghi hình tại Bình Thuận