Theo dõi trên

Quảng bá du lịch trên cổng thông tin điện tử

09/07/2019, 08:35 - Lượt đọc: 6

BT- “Trước tiên các bạn hãy truy cập vào đường dẫn https://mybinhthuan.vn, tạo mới một tài khoản và cập nhật thông tin tài khoản. Bước tiếp theo là tạo mới một doanh nghiệp, tạo mới thông tin cơ bản của điểm lưu trú, thêm hình ảnh cho điểm lưu trú, dịch vụ, phòng và chương trình khuyến mãi của khách sạn (nếu có)… Sau cùng là thông tin về điểm lưu trú”. Từng lời hướng dẫn kèm thao tác thực hành cụ thể trên máy tính, điện thoại di động mà đại diện VNPT Bình Thuận truyền đạt cho hơn 110 doanh nghiệp tại thị xã La Gi, Hàm Tiến, Mũi Mé (TP. Phan Thiết), Tiến Thành (Hàm Thuận Nam) chăm chú ghi chép rất tỉ mỉ. Thậm chí sau tập huấn, nhiều doanh nghiệp còn nán lại nhờ cài đặt và chèn hình ảnh lên trang. Bởi họ biết, đây là cơ hội để quảng bá cơ sở kinh doanh của mình, cũng như giới thiệu những điểm đến tại địa phương mà bấy lâu nay vẫn chưa biết cách khai thác.

                
Hướng dẫn sử dụng quản lý dữ liệu lưu trú    cho các cơ sở du lịch ở La Gi.

Bà Lục Thị Hồng Loan – Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết: Thực hiện đề án phát triển đô thị thông minh tại Bình Thuận giai đoạn 2018 – 2025, trung tâm đang phối hợp với VNPT Bình Thuận xây dựng cổng thông tin điện tử quảng bá du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động. Đến nay cổng thông tin đã cơ bản hoàn thiện dữ liệu nền, chỉ còn thiếu thông tin về dữ liệu lưu trú do các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú cập nhật. Sắp tới khi được cập nhật đầy đủ, thay vì “mỏi mắt” tổng hợp lượng thông tin khổng lồ trên internet, du khách có thể truy cập cổng thông tin để có những lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ của mình. Đây cũng là một kênh quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh, giúp ngành du lịch có những thông tin cụ thể về số liệu của khách để quản lý nguồn khách, hướng tới công khai minh bạch và đảm bảo an toàn cho khách.

Anh Trần Thiên Định - chủ nhà nghỉ Trần Nguyễn tại Tân Phước chia sẻ: Cơ sở kinh doanh của tôi hoạt động gần 2 năm nay, nhưng đa số là khách vãng lai (không đặt trước) và được giới thiệu từ người quen khi tới bãi biển Cam Bình nghỉ mát. Hy vọng khi đăng ký trên cổng thông tin, du khách sẽ biết đến và lựa chọn đặt phòng ở nhà nghỉ của tôi nhiều hơn, bởi những ưu đãi về giá và chất lượng phục vụ.

Như vậy, chỉ với một số thao tác đơn giản đã mở ra bao thông tin hữu ích trước mắt về điểm đến, điều này góp phần xóa tan những lăn tăn ban đầu của du khách vì nỗi sợ chặt chém, chất lượng dịch vụ, giá phòng. Thậm chí họ còn được biết rõ nơi đến có những dịch vụ giải trí, các lễ hội, món ăn độc đáo gì hoặc đặt phòng trực tuyến ngay trên đó. Bởi thế không chỉ các cơ sở du lịch lớn, lâu năm thích cách làm trên mà các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ, mới đầu tư xây dựng cũng vui mừng vì cổng thông tin tạo liên kết chuỗi, phát triển các dịch vụ du lịch và chi phí quảng cáo rẻ. 

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá du lịch trên cổng thông tin điện tử