Theo dõi trên

Quảng bá du lịch bằng giao lưu

17/09/2018, 08:21 - Lượt đọc: 6

BT- Mới đây tại Phan Thiết, hơn 70 thành viên của đoàn Famtrip khảo sát sản phẩm du lịch duyên hải miền Trung do Tổng cục Du lịch tổ chức đã có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thúc đẩy cho du lịch miền Trung cất cánh. Bình Thuận là điểm đến đầu tiên, tiếp sau là Ninh Thuận và Khánh Hòa. 

                
Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh phục vụ đoàn    Famtrip.

Tại buổi giao lưu, bà Phạm Lê  Thảo - đại diện Vụ Lữ hành của Tổng cục Du lịch cho biết: “Bình Thuận là địa phương còn khá nhiều tiềm năng, dù thời gian qua địa phương đã làm rất tốt việc xúc tiến quảng bá cho ngành du lịch. Tuy nhiên, qua trải nghiệm thực tế, rõ ràng Bình Thuận có thể phát triển hơn hiện tại, và chuyến đi trải nghiệm này sẽ giúp cho các doanh nghiệp, các công ty lữ hành, có thêm thực tế để mở rộng liên kết, cùng nhau đưa du lịch phát triển bền vững hơn”.

Không chỉ có các cơ quan truyền thông về lĩnh vực du lịch, đoàn Famtrip lần này có cả ngành du lịch các địa phương như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận và Khánh Hòa, Huế tham gia buổi giao lưu với ngành du lịch và các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận. Đoàn đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật truyền thống và các món ngon đậm đà hương vị miền biển. Nhà hát Biển Xanh đã mang đến chương trình nghệ thuật trong không gian ấm cúng của Seahorse resort, bên cạnh những món ăn đậm chất vùng miền tạo điểm nhấn cho du lịch Bình Thuận.

Bà Nguyễn Lan Ngọc -Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Hy vọng những thành viên trong đoàn sau khi đã có chuyến thực tế tại Bình Thuận, sẽ cùng chung tay để hỗ trợ và giúp cho ngành du lịch Bình Thuận phát triển bền vững trong tương lai, hòa nhập và vươn ra biển lớn”. Phải nói trong thời gian gần đây, Trung tâm Xúc tiến du lịch đã không ngừng đưa hình ảnh của du lịch vươn ra các tỉnh bạn, bằng nhiều hình thức. Có thể kết hợp bằng hội thảo, bằng những buổi giao lưu ấm cúng. Qua đó, hình ảnh về vùng đất, về con người, về những thắng cảnh và sản phẩm du lịch của Bình Thuận sẽ hiện hữu một cách bình dị và đơn giản nhưng lại sâu sắc nhất.

Trên thực tế, du lịch Bình Thuận cần nhiều sự bứt phá hơn nữa, cần sự đầu tư hơn nữa về mọi mặt. Muốn như vậy, Bình Thuận cần phải đẩy nhanh việc xây dựng hoàn thiện sân bay, hệ thống giao thông, môi trường ở Hàm Tiến - Mũi Né. Ngành du lịch giờ chỉ mới bắt đầu để tâm khi mà một số khu vực bị chậm hơn so với hiện tại. “Trong thời gian tới, Bình Thuận sẽ tiếp tục quảng bá đến các tỉnh miền Trung Tây Nguyên, vì đây cũng là thị trường cần thiết nhất trong phân khúc du lịch do còn nhiều khó khăn nên lâu nay chưa được quan tâm. Chúng tôi sẽ thực hiện trong thời gian sớm nhất, để đưa hình ảnh du lịch Bình Thuận đến với người dân cả nước” - ông Võ Xuân Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Thuận cho biết.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá du lịch bằng giao lưu