Theo dõi trên

Quà tết không có bia rượu

30/01/2020, 09:59

BTO- Tặng quà tết cho người thân, bạn bè...thể hiện thành ý cảm ơn, tri ân đến nhau đã trở thành một nét văn hóa đẹp mỗi độ xuân về. Những món quà tặng đa dạng, song chủ yếu là vật phẩm, trị giá gói quà tùy vào lòng thành của mỗi người.

Giỏ quà tết không bia rượu

Với các cơ quan, doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp... tặng quà cho nhau thường là những món quà trị giá từ vài trăm đồng đến một triệu đồng. Để có gói quà đi tặng, người tặng đặt cho các cửa hàng, siêu thị làm sẵn trong khuôn khổ số tiền đã định. Trong mỗi gói quà thường có cả rượu hoặc bia để làm tăng phần giá trị món quà phù hợp với ơn nghĩa, tạo sự lịch lãm cho người đi tặng. Theo đó, hình thức đặt hoặc mua quà có sẵn đi tặng đã diễn ra trong những năm qua, năm nay cũng vậy, nhưng có khác biệt, những gói quà hầu như không có rượu bia, mà thay vào đó là nước ngọt.

 Nghị định 100 của Chính phủ đã và đang làm thay đổi cách suy nghĩ của không ít người, rất nhiều gói quà tết không có bóng dáng những chai rượu, lon bia mà chỉ toàn bánh kẹo và các loại nước ngọt bao gồm dòng nước ép trái cây nguyên chất. “Năm nay mình yêu cầu người bán gói quà không có bia rượu, mà thay vào đó là nước ngọt tiện lợi hơn, ai cũng có thể uống...” chị Lê ở phường Lạc Đạo mua giỏ quà tại chợ Phan Thiết đi tặng bạn bè chia sẻ.

Tại các siêu thị như siêu thị Co.op Mart, các giỏ quà tết hầu như không có rượu bia, mỗi giỏ quà chỉ có bánh, kẹo, mứt, nước ngọt hoặc nước ép trái cây. Chị Võ Thị Phúc Loan – Trưởng ngành hàng thực phẩm công nghệ siêu thị cho biết: Năm nay siêu thị không đưa rượu bia vào gói quà vì nhu cầu của người tiêu dùng mong muốn như vậy do liên quan đến NĐ 100.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quà tết không có bia rượu