Theo dõi trên

Phú Quý - vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ

07/07/2020, 09:29

BT- Với mục tiêu khai thác các nguồn lực gắn với bảo tồn những nét văn hóa đặc trưng biển, đảo để phát triển du lịch huyện đảo. Phú Quý đã trở thành Khu du lịch cấp tỉnh và là điểm đến hấp dẫn với thương hiệu du lịch biển, đảo độc đáo. Trong đó mục tiêu tổng quát đến năm 2025, Phú Quý cơ bản trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh, phát huy tiềm năng lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo gắn với di sản, tiềm năng văn hóa biển. Từng bước xây dựng Phú Quý là khu du lịch phát triển theo hướng du lịch xanh, bền vững và đến năm 2030, là khu du lịch biển đảo hấp dẫn, có vị trí quan trọng của vùng duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Dự kiến đến năm 2030, Phú Quý sẽ đón 74.000 lượt khách (trong đó khách quốc tế khoảng 6.000 lượt), tốc độ tăng trưởng khoảng 10,46%/năm và tổng nguồn thu từ du lịch đạt khoảng 380 tỷ đồng/năm, giúp giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động.

Phú Quý nổi tiếng với nhiều bãi biển như vịnh Triều Dương, bãi Nhỏ, gành Hang nhìn thấy cả san hô dưới biển. Đồng thời còn có các điểm tham quan như chùa Linh Quang (di tích lịch sử cấp quốc gia), chùa Linh Sơn, Hòn Tranh, Hòn Trứng, Hòn Đen, Hòn Đỏ, Hòn Hải... So với các địa phương khác, du lịch Phú Quý còn khá non trẻ, nhưng ngành du lịch tại đây đã có bước phát triển mạnh mẽ.

Chúng tôi ghi nhận những hình ảnh về một đảo Phú Quý đang từng bước phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực du lịch.

                                                                        
      Bãi biển đẹp hoang sơ, trong vắt.
   
      Núi Cao Cát.
   
      Chùa Linh Sơn.
   
      Làng bè Long Hải.
   
      Vịnh Triều Dương.

Đ.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý - vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ