Theo dõi trên

Phú Quý và những cung đường xanh

04/10/2017, 09:01

BT- Ngoài sự chân chất của người dân, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, không gian thoáng đãng giữa biển Đông và hải đặc sản phong phú… Phú Quý còn có những con đường xanh rợp bóng cây.

                
   Những cung đường như 27/4, Hùng Vương… rợp    bóng cây.

Có dịp dạo quanh các con đường trung tâm của các xã Tam Thanh, Ngũ Phụng, Long Hải vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, nhiều lữ khách không khỏi ngạc nhiên bởi không gian trong lành, thoáng mát. Hầu hết trước nhà mỗi gia đình đều có từ 2 đến 3 cây cho bóng mát khắp hiên và phủ một phần con đường. Các loại cây điển hình được trồng là sứ trắng, sứ đỏ, bàng vuông, phượng vỹ… Nhiều gia đình còn trồng thêm các loại cây kiểng, phong lan, rau xanh trước nhà, trên tường rào hoặc treo trang trí trước cổng ra vào. Nổi bật nhất là dọc các tuyến đường 27/4, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Lý Tự Trọng…

Hỏi thăm chị Trang, nhà trước chùa Thạnh Lâm trên đường Hùng Vương được biết: Huyện đảo Phú Quý từ lâu đã phát động chương trình trồng cây xanh trước nhà. Mỗi gia đình được vận động trồng từ 2 đến 3 cây rồi tự chăm sóc để xây dựng các tuyến phố xanh, sạch, góp phần giáo dục các thế hệ trẻ về việc trồng cây, bảo vệ rừng và môi trường xung quanh nơi sinh sống. Riêng chị Trang, mỗi sáng đều đặn khoảng 5h30 là thức dậy, dọn dẹp nhà cửa, quét sân trước nhà, dọn rác thải và tưới nước cho 2 cây bàng vuông và hoa sứ trắng. Không chỉ vậy, chị còn thường xuyên quét dọn vệ sinh cho phần vỉa hè của chùa Thạnh Lâm. “Mình tự giữ gìn môi trường thì trước nhất là con mình được thoải mái, ít bệnh tật. Qua đó cùng bà con hàng xóm xây dựng tuyến phố văn minh, sạch đẹp tại xã Ngũ Phụng”, chị Trang chia sẻ.

Theo nhiều người dân, việc trồng cây và chăm sóc cây xanh là một trong những chủ trương hay, hợp với nguyện vọng của người dân và đúng với nhu cầu thực tế. Huyện đảo Phú Quý đang hướng đến một địa điểm du lịch thân thiện, một đảo xanh giữa biển Đông, vững về chính trị, tư tưởng, mạnh về kinh tế, đặc sắc về đời sống – văn hóa.

 Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý và những cung đường xanh