Theo dõi trên

Phú Quý trong tôi

09/03/2021, 09:28

BT- Đến với Phú Quý vào những ngày cuối tháng 3/2019, đây được xem là thời gian đẹp để đi đảo bởi tiết trời trong xanh cùng sóng biển êm dịu, tôi được trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn khác, bình yên đến lạ kỳ.

Những con đường nhỏ quanh co rợp bóng mát bởi những hàng dương cao vút vi vu trong gió, như một sự đón tiếp nồng hậu mà đảo dành cho tôi, một lữ khách còn nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân tới Phú Quý thân yêu. Bất cứ nơi đâu trên mảnh đất này đối với tôi cũng đều mang một vẻ mộc mạc bình yên đến lạ. Cảm giác tôi thích nhất là được ngồi trên một tảng đá cao để có thể ngắm nhìn hết mọi cảnh vật xung quanh. Một Phú Quý thu nhỏ như nằm trọn trong đáy mắt mình.

Sự mênh mông của biển dường như bao dung hết tất cả những phiền muộn của cuộc sống, hòa vào gió luồn qua từng kẽ tóc làm tan biến đi hết những nhọc nhằn thường nhật khiến tâm hồn tôi thật nhẹ tênh.

Nhớ hoài những buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống, ánh mắt tôi cứ dõi theo ánh mặt trời cho đến lúc tắt hẳn, như kết thúc một ngày chạy đua với cuộc sống. Có một Phú Quý bình yên như thế tồn tại trong tôi. Nơi tôi luôn tìm thấy cho mình những phút giây tĩnh lặng mỗi khi nghĩ về. Nếu bạn cũng có một trái tim mộc mạc, yêu bình yên giống tôi, hãy một lần đến với Phú Quý nhé!

Thanh Thoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý trong tôi