Theo dõi trên

Phim ngắn “Ký ức”: Bộ phim của những người trẻ ở Phan Thiết

26/11/2020, 10:38 - Lượt đọc: 372

BT- Lần đầu tiên, một bộ phim ngắn được ra mắt tại cụm rạp Lotte cinema Phan Thiết của một đạo diễn trẻ, là minh chứng cho những cố gắng, dám nghĩ dám làm. Làm điện ảnh không đơn giản, nhưng từ một câu chuyện về tình yêu, về gia đình đã được chuyển thể và Việt hóa ít nhiều cũng để lại cảm xúc cho người xem.

Tối 22/11, bộ phim ngắn “Ký ức” chính thức ra mắt công chúng tại Lotte cinema Phan Thiết. Tại buổi công chiếu có khá đông khán giả ở nhiều lứa tuổi, những bạn bè thân quen với đạo diễn Nguyễn Kỳ Nam (MC của Đài PTTH Bình Thuận). Trong vòng tay chúc mừng của người thân, Nguyễn Kỳ Nam chia sẻ: “Đây là bộ phim đầu tay, ban đầu em định làm để dự thi liên hoan phim ngắn, nhưng ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên phải dời lại. Chính vì vậy mà hôm nay ra mắt khán giả, hy vọng sẽ được khán giả đón nhận, sau này có cơ hội sẽ tiếp tục”.

“Ký ức” được chuyện thể từ truyện ngắn của tác giả Sungdea Oh (Hàn Quốc), nói về câu chuyện gia đình, về tình yêu và sự quan tâm của các thành viên trong gia đình với nhau. Mà ở đó, nhắc nhở cho chúng ta một điều hết sức đơn giản hãy quan tâm khi còn có thể, hãy yêu thương khi còn ở cạnh nhau. Đừng để khi mất đi chúng ta mới hối tiếc đã muộn màng. Một câu chuyện đời thường, nhẹ nhàng nhưng dễ khiến người xem sẽ có khoảnh khắc nào đó nghĩ về mình.

Một bộ phim ngắn, tập trung rất nhiều người trẻ, đam mê với phim ảnh và vốn dĩ xuất thân từ nhà đài nên xuyên suốt bộ phim có nhiều góc quay đẹp. Dàn diễn viên trẻ cũng lần đầu chạm ngõ với điện ảnh nên hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ: “Khi đọc kịch bản, hóa thân vào nữ chính nhưng dưới dạng hồn ma trong ký ức của người chồng, em không biết phải hóa thân như thế nào cho thật và cho đời. May mắn cũng nhờ cô chú đi trước hỗ trợ, đến hôm nay xem phim vẫn còn cảm giác rất hạnh phúc” – nữ diễn viên Thành Nhân chia sẻ tại buổi ra mắt.

Trong khi đó, dù là diễn viên có nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu, diễn viên Văn Lũy cho biết: “Khi xem lại phim mới thấy mình chưa thoát khỏi kịch trong những lời thoại, đây cũng là lần đầu vào vai chính, nên chắc hẳn sẽ không tránh những thiếu sót, hy vọng sẽ đón nhận những đóng góp chân thành từ khán giả để chúng tôi có thể làm tốt hơn”.

Mặc dù biết MC Kỳ Nam đã lâu, có thể gọi là đồng nghiệp, một MC khá nổi tiếng ở Phan Thiết nhưng khi nhận được lời mời ra mắt phim, thật sự với tôi mà nói đó là thử thách khá lớn. Mạnh dạn đầu tư, quay phim trong 6 ngày để mất mấy tháng dựng hậu kỳ, đến khi chuẩn bị tham dự liên hoan thì vướng dịch Covid - 19. Vẫn không nản lòng, để hôm nay mang đứa con tinh thần giới thiệu với công chúng. “Không bàn cãi về phim, vì ở đây có những người hiểu chuyên môn sẽ chia sẻ. Với anh, đó là người trẻ dám nghĩ, dám làm và tâm huyết với những đam mê của chính mình, đáng trân trọng” – anh Huỳnh Đức cho biết.

Bộ phim chừng 40 phút, gói gọn trong bối cảnh một gia đình, có những phân đoạn đẩy cảm xúc cho người xem đến xúc động. Giá như âm nhạc trong phim được lồng ghép hợp lý hơn, hẳn sẽ đẩy cảm xúc cho người xem hơn nữa. Với thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu thương trong gia đình, phim ngắn “Ký ức” lần đầu tiên ra mắt công chúng Phan Thiết, do chính những con người trẻ tuổi đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy, đó sẽ là những viên gạch đầu tiên để bắt đầu hành trình dài. Hy vọng những “Ký ức” về bộ phim sẽ là nguồn động lực cho nhiều bạn trẻ bắt tay vào thực hiện những đam mê và khám phá bản thân mình, đặc biệt đối với điện ảnh.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ngắn “Ký ức”: Bộ phim của những người trẻ ở Phan Thiết