Theo dõi trên

Phát động cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020”

03/03/2020, 08:38 - Lượt đọc: 36

BT- Thư viện tỉnh vừa phát động cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020”. Tất cả học sinh, sinh viên và học viên các loại hình giáo dục khác đều có thể tham gia.

                
      
Trao giấy khen cho 2 cá nhân có bài viết    xuất sắc tại vòng sơ khảo cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc năm 2019".

Trong đó đối tượng học sinh chọn 1 trong 3 đề sau: Đề 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em. Đề 2: Sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách (khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa). Đề 3: Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà em đã đọc. Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa hoặc có lời song ngữ tiếng Anh. Đối tượng là sinh viên chọn 1 trong 2 đề. Đề 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà anh (chị) yêu thích, một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của anh (chị). Đề 2: Chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó đối với học tập, công tác và phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân.

Câu hỏi 2 bắt buộc cho tất cả đối tượng dự thi và đề thi: Nếu được chọn là “Đại sứ văn hóa đọc”, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

Thí sinh trình bày bài bằng hình thức viết hoặc quay clip, ngôn ngữ tiếng Việt (riêng đề 3, có thể dùng thêm tiếng Anh). Bài thi chưa từng được công bố, đăng tải dưới bất kỳ hình thức nào. Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham dự để phục vụ mục đích quảng bá cuộc thi và các hoạt động khuyến đọc.

Cuộc thi tổ chức qua 2 vòng. Vòng sơ khảo tại Bình Thuận từ tháng 3 - 30/6/2020. Địa chỉ nhận bài: Thư viện tỉnh Bình Thuận, số 286 Trần Hưng Đạo, TP. Phan Thiết. Ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020”. Thí sinh có thể gửi bài trực tiếp tại trường nơi đang học, sau đó nhà trường tập hợp và chuyển đến Thư viện tỉnh hoặc gửi trực tiếp đến Thư viện tỉnh. Thư viện sẽ lựa chọn tối đa 20 bài xuất sắc gửi dự thi chung kết tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra ở Hà Nội. Thời gian trao giải dự kiến vào đầu tháng 9/2020.

Ban tổ chức sẽ trao danh hiệu “Đại sứ văn hóa đọc” tiêu biểu cho 4 cá nhân xuất sắc và 8 giải nhất, 15 giải nhì, 50 giải ba, 120 giải khuyến khích. Đồng thời trao 3 giải tập thể cho trường có nhiều thí sinh tham gia nhất, nhiều thí sinh đạt giải, đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo. Ngoài ra còn có 10 giải chuyên đề dành cho học sinh và 2 giải chuyên đề cho sinh viên, học viên. Thư viện tỉnh sẽ trao 7 giải cá nhân tương ứng từng chuyên đề và 2 giải tập thể.

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” là hoạt động dành cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh, thiếu niên, nhi đồng. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020”