Theo dõi trên

Nỗ lực đưa văn hóa về cơ sở   

02/08/2017, 09:55

BT- Khi các phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ khiến chiếu bóng không còn thu hút khán giả như xưa. Thế nhưng những người làm nhiệm vụ chiếu bóng thuộc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng (PHP&CB) tỉnh vẫn luôn tận tâm với công việc tuyên truyền, đem các hoạt động văn hóa, giải trí về vùng miền núi, hải đảo, đồng bào dân tộc…

                
Một buổi chiếu phim lưu động tại huyện Đức    Linh.

 Anh Nguyễn Hữu Quốc - Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm PHP&CB tỉnh cho biết: Xác định hoạt động chiếu phim là loại hình văn hóa tổng hợp, nên 5 đội chiếu lưu động và cán bộ nhân viên của Trung tâm PHP&CB tỉnh ngoài “làm tròn” công việc tuyên truyền, phục vụ công tác chính trị của tỉnh và địa phương như lồng ghép phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, tấn công trấn áp tội phạm, phòng chống ma túy, giao lưu văn nghệ, còn kịp thời trình chiếu những bộ phim hay, có chủ đề, nội dung phù hợp, nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của bà con. Đặc biệt tháng 4/2017, trung tâm đã tổ chức thành công Dạ hội điện ảnh lần thứ VIII (tại Liên Hương, Tuy Phong). Trong đó có các hoạt động nổi bật gồm chiếu phim truyện, phim tài liệu, phim giải trí, phim định dạng 3D; triển lãm bộ ảnh “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, đọc sách, báo và xe thư viện điện tử chuyên dùng, chương trình ca múa nhạc chuyên nghiệp, trao 130 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và gia đình chính sách tại địa phương… Tính chung 6 tháng qua, Trung tâm PHP&CB tỉnh đã thực hiện gần 600 buổi chiếu phục vụ người dân khu vực miền núi và trẻ em.

Anh Tạ Thanh Sơn - Đội trưởng Đội chiếu bóng lưu động số 5 (phụ trách các phường, xã thuộc TP. Phan Thiết và huyện Phú Quý) chia sẻ: Mỗi đội chiếu bóng lưu động có 3 thành viên và hầu hết đều gắn bó với nghề trên 10 năm, riêng anh có 20 năm tuổi nghề. Dù khó khăn, vất vả nhưng các đội vẫn cố gắng duy trì 20 buổi chiếu/tháng. Những hôm gặp thời tiết không thuận, đang chiếu thì trời mưa nhưng thấy bà con vẫn nán lại xem khiến anh em rất xúc động, điều đó chứng tỏ những buổi chiếu phim vẫn có sức hấp dẫn riêng mà ti vi hay các phương tiện nghe nhìn khác không có được.

 Với mong muốn phục vụ tốt hơn thị hiếu người dân, Trung tâm PHP&CB tỉnh đã không ngừng củng cố, nâng cao công tác quản lý, đầu tư, đổi mới công nghệ, chú trọng quảng cáo phim đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị. Các đội chiếu bóng lưu động (trừ đội số 5) đều được trang bị ô tô chuyên chở thiết bị về cơ sở, thiết bị máy móc phục vụ chiếu đầu tư mới, hiện đại nhờ đó nội dung chương trình, chất lượng âm thanh, hình ảnh cao hơn. Tuy nhiên hiện cơ sở vật chất tại Rạp 19/4 (TP. Phan Thiết) vẫn chưa đúng quy chuẩn nên không đáp ứng đầy đủ nhu cầu hưởng thụ văn hóa - phim ảnh của khán giả và nguồn phim mới ra rạp chỉ chiếu vòng 2 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh chiếu bóng của đơn vị.

“Dù còn những khó khăn, nhưng Trung tâm PHP&CB tỉnh xác định tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng các buổi chiếu, đảm bảo nguồn phim, đảm bảo nội dung tuyên truyền sát thực tế, đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu 1.000 buổi chiếu phim phục vụ đồng bào miền núi và thiếu nhi trong tỉnh”, anh Quốc nhấn mạnh.         

 Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực đưa văn hóa về cơ sở