Theo dõi trên

Niềm đam mê ca hát cháy bỏng của các “Ngôi sao biển”

17/04/2021, 10:17

 BTO- Trong top 9 - vòng chung kết xếp hạng Cuộc thi tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển năm nay, có những giọng hát đã trưởng thành qua phong trào, không trường lớp, nhưng ở họ có đam mê gần như không ngừng nghỉ, từng bước xây dựng hình ảnh, giọng hát để đến với công chúng hơn.

                
      Thí sinh Nguyễn Hoàng Giang.

 Trong top 9 vòng chung kết xếp hạng năm nay, có nhiều thí sinh ở ngoài tỉnh. Lần đầu tiên họ thử sức ở một cuộc thi ngoài nơi mình sinh sống, điều đó chứng minh rằng những cuộc thi ca hát luôn có sức thu hút mạnh mẽ. Cơ hội lên ngôi vị cao nhất được trao cho tất cả thí sinh, nếu họ biết nắm bắt và hết mình với đam mê. Chia sẻ trước đêm chung kết xếp hạng, thí sinh Nguyễn Hoàng Giang, cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đến với vùng đất Bình Thuận, qua Cuộc thi tiếng hát truyền hình nhưng cảm nhận rõ ràng nhất là con người nơi đây rất dễ mến. Trong quá trình tham gia cuộc thi, Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa, như hỗ trợ phòng ở, hướng dẫn tận tình các bài thi. Đó cũng là niềm vui cho thí sinh ngoài tỉnh tham dự”. Nguyễn Hoàng Giang, quê ở Đồng Tháp, hiện đang công tác tại Trường sĩ quan Lục quân 2 (Đồng Nai). Đam mê ca hát, Hoàng Giang đến với ca hát từ phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương, trưởng thành từ đó. “Với em dòng nhạc truyền thống cách mạng đã gắn bó với em từ khi bắt đầu tham gia phong trào, rồi tự nhiên đam mê với nó. Tham gia các phong trào rồi tích lũy kinh nghiệm từng ngày, để mình trưởng thành hơn” – Hoàng Giang chia sẻ. 

                
Thí sinh    Huỳnh Văn Sang.

 Sinh năm 1994, Huỳnh Văn Sang đến từ Bắc Bình đã có hành trình đến với Ngôi sao biển mùa thứ 3, với tình yêu âm nhạc không ngừng nghỉ. 17 tuổi cậu bé Sang bắt đầu bước vào con đường ca hát khi từ quê vào Phan Thiết tìm kiếm cơ hội với chiếc xe đạp. “Lúc đó đối với em là một thử thách rất lớn, một thử thách dành cho cậu bé chỉ mới 17 tuổi, khi phải đứng trên một sân khấu phòng trà có tiếng ở Phan Thiết và trước mặt mình là những anh chị gạo cội như chị MC ca sĩ Khánh Hà, Lan Anh, Lưu Thi...” – Sang nói. Khi đó, ai đã từng đến với Phòng trà này sẽ thấy một cậu bé nhỏ con, với giọng hát trầm ấm là vốn liếng duy nhất trong hành trình khởi nghiệp. Sang tự nhận, mình là người có năng khiếu nhưng lại chẳng có chuyên môn. Con đường ca hát sẽ dừng lại ở đó, nhưng Sang may mắn khi được các anh chị ca sĩ, nhạc công trong phòng trà yêu thương và giúp đỡ rất nhiều trong vấn đề ca hát, vì vậy mà em mới có cơ hội để thể hiện đam mê của mình trên sân khấu. Tiếng hát của Sang đến gần với công chúng yêu nhạc hơn. Tuy nhiên, khi thời điểm các phòng trà ca nhạc bị thoái trào, dần đóng cửa, Sang duy trì niềm đam mê của mình bằng cách nhận làm các show đám cưới, vừa làm MC, vừa hát để trang trải cuộc sống. Thỉnh thoảng tham gia cho các quán để để duy trì niềm đam mê, với dòng nhạc tình ca – một thế mạnh của Sang. 

 “Em đến với Cuộc thi tiếng hát Truyền hình Ngôi sao biển đây là lần thứ 2. Đến mùa thứ ba này, em mới thật sự thu xếp toàn thời gian để tham gia nên em cảm thấy rất vui. Càng hạnh phúc hơn khi em là một trong những thí sinh đi đến vòng chung kết xếp hạng. Dù kết quả ra sao, em vẫn sẽ mỉm cười, vì với em được “cháy” hết mình trên sân khấu đó là một niềm hạnh phúc. Em sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể cho phần dự thi của mình, và em mong các anh chị, các bạn thí sinh khác cũng vậy” – Huỳnh Văn Sang bộc bạch.

                
      Thí sinh Bùi Như Ngọc.

 Trong cuộc thi năm nay, nhiều bạn trẻ cũng tìm đến như một thử thách cho bản thân mình như Huỳnh Lâm Huy, Nguyễn Thị Quỳnh Cầm, Kim Phượng, Nguyễn Huy Quyền, Thế Vinh, Thi Tín… Điều may mắn của cuộc thi là các thí sinh gần như xem nhau như một gia đình, chia sẻ và giúp đỡ nhau. Bùi Như Ngọc – thí sinh đến từ Đồng Nai chia sẻ: “Lần đầu tiên em đến Bình Thuận tham gia cuộc thi, cũng là lần đầu tiên em cảm nhận vùng đất này nhiều nhân tài. Em không nghĩ đây là cuộc thi mà giống như cùng tham gia trong chương trình cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với nhau”. Ban đầu Ngọc cũng không dự định đi thi vì xa xôi, với chẳng qua trường lớp, nhưng bạn bè đã động viên nên em mạnh dạn thử sức, và may mắn đã mỉm cười khi hoàn thành ở các phần thi để tiến thẳng vào chung kết xếp hạng. Với em như vậy đã rất vui, cho dù kết quả đêm cuối cùng ra sao, thì em vẫn nghĩ đây là sân chơi để hội ngộ những niềm đam mê trong âm nhạc với nhau.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm đam mê ca hát cháy bỏng của các “Ngôi sao biển”