Theo dõi trên

Những người trẻ thầm lặng chung sức chống dịch

28/04/2020, 10:19 - Lượt đọc: 93

BTO- Nhìn lại chặng đường trong cơn đại dịch Covid-19, có những đóng góp của những con người bình thường, nhưng đã tạo nên một làn sóng cổ vũ mạnh mẽ, giúp người dân hiểu hơn về dịch bệnh, về những điều cần làm, để cùng chung sức với các cấp chính quyền, đơn vị trên chặng đường dài chiến thắng Covid-19.

Nếu như ở tuyến đầu là lực lượng y, bác sĩ, là các lực lượng vũ trang, là những tấm lòng hảo tâm góp công giúp sức, thì đâu đó trên mạng xã hội xuất hiện những tấm pano cổ động trực quan. Có thể nói những poster này đã thu hút giới trẻ, thu hút cộng đồng mạng. Hàng trăm lượt chia sẻ, kêu gọi thay đổi avatar trên fcacebook, zalo… tạo nên một sức mạnh về niềm tin, về những nỗ lực để vượt qua những khó khăn lúc Covid-19 đang là tâm điểm.

Những bức tranh cổ động, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 được tạo nên dưới hình thức poster do Lê Minh Tú – Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Trí Việt (ảnh) cùng với ê kíp thực hiện. Với nội dung đơn giản, dễ hiểu lập tức những poster điện tử được cộng đồng chào đón, cập nhật trong suốt hành trình dài diễn ra tại Phan Thiết. “Thật ra, là người sinh sống làm việc tại TP. Phan Thiết, nhìn thấy những xáo trộn xã hội khi dịch bệnh xảy ra. Lúc đầu cũng lo lắng, nhưng suy nghĩ nên làm gì đó để góp sức cùng với địa phương chống dịch, nên ý tưởng hình thành và bắt tay vào làm”- Lê Minh Tú chia sẻ.

Hình ảnh trên các poster chỉ đơn giản là những cánh tay nắm chặt giơ cao, có khi là hình ảnh y, bác sĩ, bộ đội, công an trên tuyến đầu chống dịch nó khơi gợi cho người xem sự quyết tâm mạnh mẽ, trách nhiệm của mỗi cá nhân, ý thức cộng đồng chung tay chống dịch Covid -19. “Vì là poster làm dưới dạng digital dành cho cộng đồng mạng nên hình thức phải chuyển tải ngắn gọn, dễ hiểu. Mừng là ngay khi hoàn thành những tranh cổ động được các bạn đón nhận. Lúc đó, chỉ hy vọng góp chút công sức nho nhỏ cùng với chính quyền địa phương trong phòng chống dịch”- Lê Minh Tú bộc bạch. Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, thời gian qua cũng bị ảnh hưởng khá lớn do dịch. Khách hàng không có nguồn thu bị ảnh hưởng 80%, nhưng vẫn phải đảm bảo cuộc sống cho nhân viên khi chấp nhận trả 50% lương để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Bên cạnh những poster theo hình thức digital, nếu ai đã từng quen biết chàng thanh niên Võ Trọng Huy – giáo viên dạy họa, đang công tác tại TP. Hồ Chí Minh. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát Huy về Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội. Những bức tranh cổ động  mang tên Họa Tiết Dĩnh (tên gọi khác của Võ Trọng Huy), lại gắn với những thắng cảnh nổi bật của quê hương. Một đồi cát lộng gió, hay Kê Gà hiên ngang, hoặc Tháp nước huyền thoại gắn liền với người dân Phan Thiết bao đời nay. Ở đó, các bức tranh được khéo léo lồng vào những thông điệp trong cuộc chiến chống Covid-19. Nhờ vậy, mà mỗi người dân thích thú, yêu hơn quê hương mình quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

“Trước khi thực hiện em cũng tham khảo nhiều tác phẩm của anh chị đi trước, tuy nhiên em muốn hình ảnh của quê hương mình đẹp hơn, dù có dịch bệnh xảy ra, mọi người hãy cùng đồng lòng, cùng sẻ chia thì bệnh tật sẽ mau chấm dứt” - Huy cho biết.

Bình Thuận đã thoát khỏi nhóm nguy cơ cao của đại dịch Covid-19, sự đóng góp thầm lặng của những người con quê hương xứ Phan sẽ tạo nên những bức tranh thấm đậm yêu thương trong những thời điểm khó khăn nhất định. Ở đó, mỗi người học được yêu thương, học được tiếng gọi quê hương trong mỗi tâm hồn con người.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người trẻ thầm lặng chung sức chống dịch