Theo dõi trên

Nhiều cảm xúc với Khúc ca Bình Thuận dâng Đảng

20/09/2019, 13:18

BT- Trong chương trình giao lưu văn nghệ Khối thi đua 6 năm 2019 vừa diễn ra khá thành công, bài hát Khúc ca Bình Thuận dâng Đảng, do tốp ca múa Báo Bình Thuận biểu diễn đã tạo nhiều cảm xúc với người nghe.

Tiết mục hát múa của Báo Bình Thuận: Khúc ca Bình Thuận dâng Đảng. Ảnh: Ngọc Lân

Làm sao có thể nói hết được tâm tư của nhân dân ta nói chung, của nhạc sĩ nói riêng trong những bài ca ca ngợi Đảng. Điều quan trọng là các nhạc sĩ đã sáng tác nên những ca khúc với giai điệu và ca từ từ cảm xúc thiêng liêng, gần gũi, giản dị mà trang trọng, thể hiện được tình cảm của người dân đối với Đảng. Bài hát Khúc ca Bình Thuận dâng Đảng của nhạc sĩ Đinh Trung Hà là một ca khúc về Đảng cũng nằm trong những sáng tác ấy, khá hay.


“Hòa vang khúc ca Bình Thuận dâng Đảng, sát vai ta cùng đoàn kết vượt bão giông. Ra sức thi đua, xây đắp quê hương Bình Thuận nở hoa, vang bài ca dâng Đảng”. Mở đầu ca khúc là giai điệu tự tin và lời ca hòa vang, làm dâng tràn bao niềm tự hào về Đảng, về quê hương đất nước tươi sáng đi lên, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Nhạc sĩ Đinh Trung Hà tâm sự rằng: “Khi tôi sinh ra, Đảng đã có 40 mùa xuân lãnh đạo đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Giữa cuộc đời, giữa quê hương này, tôi luôn dành tình cảm thiêng liêng của mình cho quê hương, đất nước, cho ánh sao vàng bay. Tôi đã viết bài ca dâng Đảng bằng tất cả cảm xúc từ trái tim...”. Đó là những tâm tư từ trái tim của người Nhạc sĩ, là tiếng lòng, tâm niệm về sự thủy chung, son sắt với Đảng kính yêu.

Bài hát Khúc ca Bình Thuận dâng Đảng có giai điệu tự hào, thiết tha cùng với ngôn ngữ âm nhạc, tạo nên hiệu quả cảm xúc sâu đậm. “Đảng Cộng sản Việt Nam, mang ánh sáng mang mùa xuân tươi. Vang tiếng ca chứa chan tin yêu. Cùng đắp xây quê hương đi lên. Đảng mang mùa xuân mới, trên quê hương biển hát gió reo. Hoa thanh long vẫy chào, bao công trình mọc mới, Đảng cho mùa xuân Bình Thuận ngát hương…”. Thế hệ trẻ hôm nay vô cùng biết ơn các bậc cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc bằng chính cuộc đời hoạt động cách mạng đầy hy sinh gian khổ của họ, dưới cờ đỏ búa liềm.

Đảng đã trở thành một đề tài lớn trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Nhiều thế hệ nhạc sĩ Việt Nam đã viết hàng trăm ca khúc về Đảng với niềm tin yêu vô bờ, đọng lại trong lòng công chúng bao tình cảm thiết tha...

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cảm xúc với Khúc ca Bình Thuận dâng Đảng