Theo dõi trên

Nhiều cảm xúc và tự hào với ca khúc Sáng ngời ngôi sao Hồ Chí Minh

12/06/2020, 15:50

BT- Thật bất ngờ khi nhận được ca khúc Sáng ngời ngôi sao Hồ Chí Minh của tác giả Thạch Cảnh Chi gửi đến Tòa soạn Báo Bình Thuận. Trong thư gửi đến Tòa soạn, tác giả viết: “Tôi là độc giả hàng ngày theo dõi mọi thông tin trênbáo Bình Thuận. Tôi gửi đến Banbiên tập Báo Bình Thuận ca khúc này với mong muốn được phổ biến rộng rãi đến mọi người. Ca khúc là tất cả tình cảm, niềm tự hào lớn lao của tôi đối với vị lãnh tụ kính yêu”.

Nghe CD bài hát Sáng ngời ngôi sao Hồ Chí Minh sẽ cảm nhận được giai điệu tự hào, dạt dào tình cảm của tác giả Thạch Cảnh Chi được thể hiện qua giọng ca của ca sĩ Thanh Sang “Trông lên trời cao muôn vàn vị sao sáng. Có một vị sao sáng chói. Xóa tan nghèo đói nhìn lên vị sao. Xóa hết bất công nhìn lên vị sao đi tìm chân lý, nhìn lên vị sao sáng chói lung linh diệu kỳ. Ôi ngôi sao Hồ Chí Minh sáng mãi…”. Bài hát với nhịp 3/4 trong sáng, hòa quyện cùng ca từ, cách phối khí, cho người nghe cảm nhận được tình yêu vô bờ, không chỉ của tác giả mà còn là của cả dân tộc Việt Nam, bạn bè quốc tế dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất.

Tác giả Thạch Cảnh Chi (sinh năm 1942), hiện đang sinh hoạt tại Hội Cựu chiến binh phường Phú Trinh - TP. Phan Thiết. Ông tham gia quân đội từ năm 1961, là chiến sĩ quân y, năm 1978 ông được chuyển sang dân chính cũng chuyên về ngành y. Ông đã sáng tác từ khi còn trong quân đội, đến nay đã có gần 20 ca khúc. Ông tâm sự rằng: “Tôi là người đam mê âm nhạc. Tất cả vốn kiến thức âm nhạc đều do tôi tự học, cả chơi đàn ghi-ta và organ. Tôi đã từng làm cây đàn ghi-ta từ những “vật liệu” của chiến tranh như mảnh tôn xăng đặc, dây điện thoại... Những bài hát do tôi sáng tác đều lấy cảm xúc từ thực tế cuộc sống, chiến trường. Riêng ca khúc về Bác là tất cả cảm xúc thiêng liêng về Người, đặc biệt là trong thời đại ngày nay càng phải giương cao ngọn cờ tư tưởng Hồ Chí Minh về đi tìm chân lý, hòa bình cho nhân loại, về xóa bất công, xóa nghèo đói…”.

Ca khúc Sáng ngời ngôi sao Hồ Chí Minh cũng đã được đăng trang trọng trên bìa 2 của Tạp chí Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam. Dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng tình yêu âm nhạc của cựu chiến binh Thạch Cảnh Chi vẫn cháy bỏng niềm đam mê, ông vẫn muốn cống hiến nhiều hơn cho cuộc sống.           

Quang TuẤn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cảm xúc và tự hào với ca khúc Sáng ngời ngôi sao Hồ Chí Minh