Theo dõi trên

Nhà Thiếu nhi Bình Thuận: Mở thêm các lớp năng khiếu trong năm 2018

11/12/2017, 09:08 - Lượt đọc: 774

BT- Nhằm giúp các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có điều kiện học tập, trau dồi rèn luyện kỹ năng sau mỗi giờ học trên lớp, năm 2018 Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ mở thêm nhiều lớp năng khiếu để các em được lựa chọn các môn học theo sở thích, năng lực của bản thân…

Ông Trần Anh Minh - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Bình Thuận cho biết: Với hình thức tổ chức các lớp theo tiêu chí “học mà chơi, chơi mà học”, nhiều môn năng khiếu được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi tỉnh thu hút rất nhiều em độ tuổi từ 3 - 16 tham gia. Cụ thể như các môn múa, nhảy earobic, võ thuật, họa luôn duy trì số lượng từ 200 - 250 em/môn/năm. Vì vậy trong khóa 1/2018 (từ 2/12 - 24/2), ngoài duy trì và nâng cao chất lượng các môn năng khiếu đã mở qua các năm, Nhà Thiếu nhi Bình Thuận sẽ đưa thêm 3 bộ môn mới vào dạy là võ aikido, vẽ trên máy vi tính, dựng phim trên vi tính, nâng tổng số mô học trong đợt này là 32 môn/78 lớp, với số lượng dự kiến trên 1.000 em.

Tại bàn ghi danh của Nhà Thiếu nhi tỉnh, ngoài các em thiếu nhi ở TP. Phan Thiết, chúng tôi còn gặp nhiều học sinh và phụ huynh các xã vùng ven thành phố thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam đến đăng ký học. Chị Nguyễn Thái Minh (xã Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc) cho biết: “Thấy con trai có năng khiếu và đam mê môn họa nhưng do điều kiện ở địa phương không mở lớp, tôi tranh thủ xuống Nhà Thiếu nhi tỉnh đăng ký cho con. Môn học được tổ chức vào ngày thứ bảy, chủ nhật nên rất thuận lợi cho bé”.

Từ khi Nhà Thiếu nhi Bình Thuận chuyển sang cơ sở mới ở đường Nguyễn Gia Tú, KP 14, phường Phú Thủy, điều kiện cơ sở vật chất, các phòng học rộng rãi, thoáng mát đảm bảo dạy và học, nhưng mức học phí vẫn được giữ từ 300.000 - 360.000 đồng/môn/khóa, riêng môn trống đội, kèn đồng dạy miễn phí. Bên cạnh đó Nhà Thiếu nhi cũng có những chính sách ưu tiên cho các em như tham gia học 3 khóa, nếu có năng khiếu xuất sắc sẽ được tuyển chọn vào đội năng khiếu chuyên của Nhà Thiếu nhi để tiếp tục bồi dưỡng tham gia các cuộc thi khu vực và toàn quốc; giảm 10% học phí/môn khi đăng ký học 3 môn trở lên; giảm 50% cho con thương binh, liệt sĩ, thiếu nhi thuộc đội nhóm năng khiếu của Nhà thiếu nhi… và miễn học phí đối với thiếu nhi con hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Thiếu nhi Bình Thuận: Mở thêm các lớp năng khiếu trong năm 2018