Theo dõi trên

Ngày hội tuổi trẻ trải nghiệm sáng tạo

13/11/2018, 09:07

BT - “Đó là sân chơi bổ ích và lành mạnh nhằm phát triển, nâng cao các tố chất, tiềm năng của học sinh. Chương trình cũng giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật, trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên trong quá trình học tập, rèn luyện và vui chơi”, đây là cảm nhận chung của hơn 120 đoàn viên đến từ 6 trường THPT trên địa bàn thành phố gồm Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Phan Thiết, Bùi Thị Xuân, chuyên Trần Hưng Đạo và TH -THCS - THPT Lê Quý Đôn trong ngày hội “Tuổi trẻ Phan Thiết trải nghiệm sáng tạo” năm 2018 do Thành đoàn Phan Thiết tổ chức tại công viên Tháp nước.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Anh - Bí thư Thành đoàn Phan Thiết cho biết: Đây là lần đầu tiên Phan Thiết tổ chức ngày hội trải nghiệm sáng tạo nhưng có thể thấy được sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần sáng tạo, đoàn kết của học sinh và giáo viên các trường thông qua trò chơi lớn, hội thi gian hàng ẩm thực, Olympic tiếng Anh, giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích, chương trình tỏa sáng nghị lực Việt. Điểm nhấn của ngày hội là hoạt động trải nghiệm sáng tạo thông qua trò chơi lớn. Đoàn viên thanh niên đã cùng nhau tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của các anh hùng dân tộc, cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật 4.0 qua các thử thách của trò chơi, sáng tạo những vật dụng sinh hoạt gia đình, đồ chơi, dụng cụ học tập từ những vật liệu thân thiện với môi trường, qua đó các em được làm quen với kỹ năng làm việc nhóm.

         

Sân chơi giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích cũng thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia với các thể loại hát, nhảy hiện đại, acoustic... Các em đã được hòa mình vào những tiết mục văn nghệ đặc sắc, phù hợp với lứa tuổi, sở thích cá nhân, thể hiện tài năng, đam mê, cống hiến của mình. Còn tại hội thi Olympic tiếng Anh được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng”, đòi hỏi các thí sinh phải vận dụng đầy đủ kỹ năng nghe, nói, đọc viết. Trong nội dung này còn cho thấy sự khéo léo và nhanh nhẹn của thầy cô giáo khi vào cuộc giải cứu học sinh trở lại sân chơi.

    
    Thành đoàn còn phối hợp tổ chức giao lưu, gặp   gỡ những tấm gương có hoàn cảnh khó khăn, nhưng biết vượt lên số phận và   trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 5   triệu đồng.

Điểm hấp dẫn nữa không thể không nhắc đến đó là hội thi gian hàng ẩm thực với các món ăn đặc trưng của quê hương Phan Thiết. Từ những nguyên liệu đơn giản, gắn bó với mâm cơm thường ngày của mỗi gia đình vùng quê xứ biển như thanh long, chả cuốn, bột lọc, bánh tráng… nhưng đã cho thấy sự khéo léo của các em từ cách chế biến đến trang trí, tạo nên sự mới lạ, hấp dẫn, thu hút nhiều người dân đến thưởng thức, như món nước nhỉ thanh long, tinh chất của rồng, trái cây lắc, piza Phan Thiết, nem công chả phượng, chân gà nướng, bánh quai vạc, kem chuối…

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn còn phối hợp tổ chức giao lưu, gặp gỡ những tấm gương có hoàn cảnh khó khăn, nhưng biết vượt lên số phận và trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 5 triệu đồng.

Sau một ngày trải nghiệm với nhiều nội dung, nhưng trên gương mặt của giáo viên và học sinh ai nấy đều vui vẻ, tràn đầy năng lượng vì đã góp nhặt cho mình những vốn kiến thức bổ ích. Cô Hoàng Thị Mai Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn trường TH - THCS - THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: Cần có thêm nhiều hoạt động như thế này để tạo điều kiện cho các em được quan sát, sáng tạo trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường. Từ đó xây dựng lối sống đẹp làm hành trang trên con đường tương lai.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội tuổi trẻ trải nghiệm sáng tạo