Theo dõi trên

Ngày hội “Gia đình yêu thương”

23/06/2020, 09:13

BT- Không dừng lại ở tính chất thi tài, hội thi “Gia đình yêu thương” do Công đoàn viên chức (CĐVC) tổ chức vào tháng 6 hàng năm, đã trở thành một ngày hội được cán bộ, công nhân viên chức và người lao động các cơ quan trong tỉnh đón chờ. Sân chơi mà ở đó được trổ tài, được giao lưu và thu lượm các kiến thức để nâng cao chất lượng cuộc sống trong gia đình.

                
      Các thành viên trong đội thi đang trình bày món ăn.

 Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi truyền những kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Bởi thế trong hội thi “Gia đình yêu thương”, ngoài phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo hiểm xã hội, các chế độ, chính sách của Nhà nước dành cho lao động nữ...  thì nội dung trình bày và chế biến một bữa cơm gia đình luôn tạo được sự chờ đón của tất cả đoàn viên.

Hội thi lần thứ hai này, Ban Tổ chức đã bổ sung thêm một số điểm mới để mở rộng sân chơi và tạo sự công bằng, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể chia cuộc thi thành 2 đợt. Đợt 1 diễn ra ngày 20/6, có 19 đội/31 công đoàn cơ sở với hơn 100 đoàn viên tham gia và đợt 2 sẽ diễn ra ngày 27/6. Cùng với đó mời giám khảo là đầu bếp nổi tiếng của các resort tại TP. Phan Thiết về chấm thi và tổ chức gian hàng tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Với các nguyên liệu hết sức đơn giản, dân dã, như cà rốt, cà chua, dưa leo, ớt, gà, cá chình, thanh long… Nhưng qua sự sắp xếp, sáng tạo khéo léo của các thí sinh, những sản phẩm rất đỗi thân quen trong cuộc sống thường ngày đã được sắp xếp, chế biến trở nên đẹp mắt, thơm ngon. Đó là món lẩu gà ớt hiểm, cá chình cà ri, bánh xèo ngũ sắc, cơm tấm sườn bì chả phụng, nước uống hoa đậu biếc, sữa chua trái cây…

Đặc biệt không chỉ chị em, mà nhiều thí sinh nam cũng rất khéo léo trong việc trang trí, chế biến món ăn. Điều này cho thấy công việc bếp núc bây giờ không còn mặc nhiên cho phụ nữ nữa, mà đã có sự chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình. 

Chị Trần Thị Thanh Vân (Sở Kế hoạch và Đầu tư) chia sẻ: Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động các cơ quan. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong cách chế biến đảm bảo chất dinh dưỡng và cải thiện bữa ăn trong gia đình.

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, nhiều người bị cuốn vào vòng xoáy công việc khiến bếp ăn của gia đình không còn “đỏ lửa”, nếp sống gia đình truyền thống bị phá vỡ, bữa ăn gia đình vì thế mà thiếu vắng các thành viên. Qua cuộc thi, đã giúp cho nhiều đoàn viên nhận thấy phải có trách nhiệm trong từng bữa cơm để cùng chung tay vun đắp, gìn giữ tổ ấm của mình, để gia đình mãi là điểm tựa vững chắc cho mỗi con người và là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội “Gia đình yêu thương”