Theo dõi trên

Ngành văn hóa, thể thao và du lịch: Hướng tới năm mới 2021

13/10/2020, 07:58

BT- Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, thời gian qua một số hoạt động trong tỉnh bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid – 19, khiến trong 10 tháng năm nay có những chỉ tiêu đạt thấp, có ảnh hưởng nhất định đến toàn ngành. Thế nên ngành dự ước kết thúc năm 2020, đón tổng lượng khách khoảng 2,4 triệu lượt, giảm 62,5% so năm ngoái và chỉ bằng 66,1% so kế hoạch đề ra (riêng khách quốc tế có khoảng 178.000 lượt, giảm 77% so năm 2019 và giảm gần 80% so kế hoạch). Lượng khách giảm sâu dẫn đến tổng doanh thu từ khách du lịch của cả năm 2020 cũng chỉ đạt khoảng 5.400 tỷ đồng, giảm 64,5% so năm ngoái và giảm 69,7% so kế hoạch năm nay.

                
   Du lịch Bình Thuận đang hướng tới năm mới    2021 lạc quan hơn (Ảnh minh họa).

Đối với các đơn vị trực thuộc như Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ chính trị tính đến hết năm 2020 có thể đạt 100/100 buổi, nhưng biểu diễn doanh thu chỉ đạt 900 triệu đồng, bằng 36% kế hoạch. Dự ước cả năm nay, Bảo tàng tỉnh cũng đón khoảng 72.960 lượt khách (đạt 32% kế hoạch), riêng với Ban Quản lý di tích tháp Pô Sah Inư đón 62.500 lượt khách, đạt 25% kế hoạch và nguồn thu phí khoảng hơn 1 tỷ đồng, đạt 29% kế hoạch năm.

Trên lĩnh vực thể thao thành tích cao, tính đến đầu tháng 10/2020 các vận động viên của Bình Thuận đã tham gia thi đấu và đạt tổng cộng 58 huy chương các loại (đạt 52,7% kế hoạch). Bao gồm 9 huy chương vàng (kế hoạch cả năm là 30 chiếc), 13 huy chương bạc (kế hoạch đề ra 35 chiếc) và 36 huy chương đồng (kế hoạch 45 chiếc). Dù vậy với thể thao thành tích cao, nhiều khả năng ngành sẽ hoàn thành chỉ tiêu, bởi từ nay đến cuối năm 2020 vẫn còn các giải đấu có một số bộ môn được xem là thế mạnh của tỉnh…

Vượt qua “năm hạn” do ảnh hưởng dịch Covid - 19, hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cũng đang hướng đến xây dựng, triển khai các nhiệm vụ cho năm mới 2021. Đặc biệt ở lĩnh vực du lịch, ngành tập trung phối hợp thực hiện đồng bộ các chương trình, kế hoạch về phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2022 của tỉnh. Sau khi tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy (khóa XIII) về phát triển du lịch đến năm 2020, ngành sẽ tiếp tục tham mưu để ban hành nghị quyết về phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2030. Đồng thời phối hợp các sở, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ thực hiện quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né và quy hoạch phát triển điểm du lịch Phú Quý. Cùng với đó là phối hợp đơn vị tư vấn thực hiện quy hoạch phương án phát triển kết cấu hạ tầng du lịch, các khu - điểm, chuỗi phát triển du lịch trọng điểm của Bình Thuận gắn với tổng thể du lịch của vùng và cả nước…

Cũng trong năm tới, ngành tập trung tổ chức tốt hoạt động văn hóa nghệ thuật, tuyên truyền, cổ động, triển lãm, hội thi, hội diễn, luân chuyển sách, chiếu phim lưu động nhằm phục vụ các ngày lễ kỷ niệm và nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Ở lĩnh vực thể dục thể thao cũng được ngành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có phối hợp đăng cai tổ chức một số sự kiện thể thao biển cấp quốc gia được cấp thẩm quyền ủy nhiệm cho Bình Thuận. Qua đó cùng địa phương đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”, để góp phần thu hút khách đến với vùng đất có thế mạnh về nghỉ dưỡng cao cấp và thể thao giải trí trên biển.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành văn hóa, thể thao và du lịch: Hướng tới năm mới 2021