Theo dõi trên

Nan giải “rác” quảng cáo

23/03/2017, 08:34

BTO- Dù kiểm tra, tháo gỡ, xử phạt nhiều trường hợp nhưng tình trạng “rác” quảng cáo trên các cột điện, vách tường… vẫn tồn tại, gây mất mỹ quan đô thị.

Tại các khu dân cư, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Phan Thiết, chúng ta dễ dàng bắt gặp những tờ giấy quảng cáo, rao vặt…được dán hay in đầy rẫy khắp nơi. Từ cột điện, tường nhà, các hàng quán…dù đường lộ hay trong các con hẻm…đâu đâu cũng thấy những tấm biển quảng cáo nhếch nhác, gây mất mỹ quan đường phố.

 

Trước tình trạng này, ngành văn hóa thông tin đã có nhiều hoạt động phối hợp với các cơ quan liên ngành, tiến hành kiểm tra, xóa bỏ “rác” quảng cáo trên địa bàn thành phố, lập biên bản, xử phạt nhiều trường hợp treo các bảng quảng cáo trên cột điện, quảng cáo không giấy phép, quảng cáo hết hạn…Mặt khác, các đơn vị văn hóa ở mỗi phường, xã cũng đã kiểm tra, nhắc nhở, cảnh cáo các trường hợp quảng cáo trái quy định. Được biết, các tổ chức đoàn thanh niên thường tổ chức ra quân tháo gỡ, tẩy xóa các mẫu quảng cáo, rao vặt trái phép để trả lại mỹ quan cho thành phố. Tuy nhiên, theo các đơn vị chức năng cho biết, nếu không được kiểm tra liên tục thì tình trạng này lại tiếp tục diễn ra phức tạp hơn, nhất là  các khu dân cư, các con hẻm. “ Rác” quảng cáo vừa được tháo gỡ trước đó, thì cách vài ngày sau lại tiếp tục tái diễn với mức độ nhiều hơn.

Tình trạng các công ty thuê mướn nhân viên đứng ở các chốt đèn giao thông  phát tờ rơi quảng cáo đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông hay những băng rôn quảng cáo đã hết hạn quy định không được tháo dỡ, rách rưới gây phản cảm làm mất đi hình ảnh đẹp của đô thị.

Quảng cáo để cung cấp thông tin, dịch vụ là một nhu cầu chính đáng của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, với tình trạng quảng cáo gây phản cảm, làm mất mỹ quan đô thị tràn lan như hiện nay thì cần có giải pháp quyết liệt hơn để dẹp bỏ hoàn toàn, nhằm mang lại mỹ quan đô thị cũng như sự an toàn tại các khu dân cư.

 H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nan giải “rác” quảng cáo