Theo dõi trên

Mũi Né – Một vùng biển thức được trình chiếu tại liên hoan phim quốc tế

07/02/2018, 16:30

 BTO- Xác định truyền thông là một trong những kênh quảng bá hình ảnh du lịch rộng khắp và hiệu quả, do vậy ngành du lịch tỉnh nhà đã khai thác rất tốt lợi thế này để đưa điểm đến Mũi Né - Bình Thuận đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

  Ngay từ những ngày đầu năm 2017, ngành du lịch đã phối hợp với đoàn làm phim của đạo diễn Trần Tuấn Hiệp (Hãng phim Tài liệu - Khoa học Trung ương) thực hiện các cảnh quay cho bộ phim tài liệu có tựa đề “Mũi Né - Một vùng biển thức”. Đây là bộ phim tài liệu do Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư thực hiện để làm tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài thông qua các sự kiện văn hóa - du lịch quốc tế mà Việt Nam tham gia.

 Theo kịch bản phim, Mũi Né - Phan Thiết từ một làng chài yên bình bên biển xanh sau cú hích của hiện tượng thiên nhiên “Nhật thực toàn phần” đã vươn mình trở thành khu du lịch cao cấp và hiện đại của Việt Nam. Bên cạnh những nét quyến rũ của thiên nhiên và con người, Mũi Né còn hấp dẫn bởi những sản phẩm, dịch vụ độc đáo, nhất là những hoạt động sôi động của các môn thể thao trên biển, thu hút mỗi năm mấy triệu du khách đến.

 Và bộ phim với những khung hình rộn ràng của “một vùng biển thức” vinh dự đại diện “Du lịch Việt Nam” trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes - Pháp lần thứ 70 diễn ra trong tháng 8/2017. Sự hài lòng của khán giả quốc tế về cả nội dung và hình ảnh của bộ phim đã khẳng định sức hấp dẫn của thương hiệu du lịch Mũi Né - Bình Thuận.

 Cũng với ý nghĩa khai thác hiệu quả truyền thông để quảng bá du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã phối hợp với đạo diễn Tô Hoài (Hãng phim Truyền hình TP.Hồ Chí Minh) thực hiện video clip giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc nhất của du lịch Bình Thuận. Trong các ngày của tháng 8 và 9, đoàn phim đã thực hiện các cảnh quay tại Bàu Trắng, Suối Tiên, làng chài Mũi Né, thể thao biển, sân golf, ẩm thực, spa, vườn thanh long, sông Cà Ty, cảng cá, các sản phẩm, dịch vụ tại các resort, hải đăng Kê Gà,  Núi Tà Cú, Dinh Thầy Thím. Khi hoàn thành, video clip với những khuôn hình đẹp, độc đáo trên nền một giai điệu tươi trẻ sẽ giới thiệu sinh động và đầy đủ một trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia, một khu du lịch đẳng cấp của Việt Nam và khu vực đến du khách.

 Nằm trong kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2017, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch còn phối hợp với đoàn làm phim của Thành đoàn TP.HCM thực hiện bộ phim “Việt Nam tươi đẹp” chiếu trên sóng truyền hình TP.HCM, hay thực hiện chương trình truyền hình “Hành trình biển xanh” giới thiệu những tiềm năng du lịch biển của Bình Thuận trên kênh VTV1 - Truyền hình Việt Nam. Và để phát trên sóng Truyền hình Việt Nam, ngành du lịch còn xây dựng kịch bản và thực hiện bộ phim về du lịch Bình Thuận thuộc sê-ri phim “S Việt Nam - Một Việt Nam kỳ diệu”.

 Trong năm, kênh truyền hình đối ngoại VTC10 cũng đã phối hợp với ngành du lịch thực hiện chương trình truyền hình “Khám phá Bình Thuận” để giới thiệu đến người xem thế giới và cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Ngoài ra, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch còn thường xuyên phối hợp thực hiện truyền thông quảng bá trên các kênh truyền hình phủ sóng rộng như Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Thông tấn, Truyền hình cáp, An ninh TV…

  Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né – Một vùng biển thức được trình chiếu tại liên hoan phim quốc tế