Theo dõi trên

Mũi Né được bình chọn Top 5 điểm đến thưởng thức hải sản lý tưởng nhất

17/03/2021, 14:50 - Lượt đọc: 48

BTO - Mới đây, trang booking.com có tổ chức một cuộc khảo sát thực tế về du lịch để du khách trong nước “chấm điểm” ẩm thực Việt. Kết quả, có rất nhiều thành phố du lịch được nêu tên, trong đó có điểm đến Mũi Né - Phan Thiết.

Cụ thể, ở nội dung “nơi lý tưởng nhất để thưởng thức hải sản tươi ngon”, du khách nội địa đã bình chọn Top 5 thành phố du lịch nổi tiếng là: Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc và Mũi Né (Phan Thiết).

                
      Món cá nục hấp cuốn bánh tráng

Theo “mô tả” trên booking.com, đây là các thành phố biển luôn làm hài lòng mọi thực khách với những “bữa tiệc hải sản” tươi ngon và thịnh soạn. Có nhiều món được kể ra và Mũi Né cũng góp mặt với mực một nắng, gỏi cá suốt, hải sản nướng, cá lồi xối mỡ...

                
      Gỏi cá suốt –món ăn đặc sản của Bình Thuận.

Với bờ biển dài khoảng 192km và nằm trong vùng biển có điều kiện tự nhiên thuận lợi nên Bình Thuận sở hữu một ngư trường lớn với nhiều chủng loại hải sản quý, lạ, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng như: cá mú, cua huỳnh đế, tôm hùm, ghẹ mặt trăng, mực lá, nhum biển, ốc hương, sò điệp.

         
   

Đây là nguồn nguyên liệu phong phú để chế biến những thực đơn hải sản đậm đà hương vị miền biển. Không chỉ là những món ngon mang “thương hiệu” Phan Thiết mà một số món còn thường xuyên vào Top đặc sản ẩm thực Việt như: lẩu thả, mực một nắng, cua huỳnh đế, canh chua cá bóp...

                
      Hải sản nướng và mực một nắng.

Ngoài nội dung “hải sản tươi ngon”, cuộc bình chọn còn chọn ra Top 5 địa điểm ẩm thực các nội dung: ẩm thực truyền thống, ẩm thực đường phố, ẩm thực mang khẩu vị địa phương. Cũng theo kết quả cuộc khảo sát, 53% du khách Việt thích được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, với 45% muốn đi ăn ngoài thường xuyên hơn với số tiền họ tiết kiệm được nhờ không đi du lịch ở nước ngoài vì các hạn chế biên giới. Đây được xem là những “gợi ý” để du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Phan Thiết nói riêng tăng cường quảng bá và truyền thông ẩm thực khi hướng đến thị trường khách nội địa.    

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né được bình chọn Top 5 điểm đến thưởng thức hải sản lý tưởng nhất