Theo dõi trên

Một lần ghé nhà hàng Trịnh

25/09/2020, 08:49 - Lượt đọc: 528

BT- Sài Gòn lãng đãng thu sang. Có chút nắng vàng êm, chút gió nhẹ mát dịu e ấp trên tà áo nữ sinh tan trường trên phố trưa, hàng cây xanh. Trong sự thư thái của tâm hồn, nhớ về những năm tháng giảng đường nơi thành phố này, nhớ mùa thu ngày cũ với mênh mang nỗi niềm của vàng thu khắc khoải.

                
   Tác giả ghé nhà hàng Trịnh tại TP. Hồ    Chí Minh.

Còn nhớ vào năm 1989, khi được tin nhạc sĩ họ Trịnh về hát và nói chuyện cùng sinh viên trường sư phạm chúng tôi, mọi người đều tỏ ra háo hức, mong được nhìn thấy nhạc sĩ thần tượng. Hôm ấy trên giảng đường, nghe ông tâm sự, đàn hát những ca khúc của mình, tất cả như bị cuốn hút vào những câu chuyện tình, những triết lý nhân sinh, mê hoặc trong từng nét đẹp của giai điệu và ca từ… Trong dáng người gầy hao, trầm tĩnh, sâu lắng ấy là cả một đời mơ hồ mộng tưởng, nhiều suy niệm. Ông đã từng tâm sự về những sáng tác của mình: “Tôi chỉ là một người hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo...”.  Sinh viên chúng tôi thời ấy ai mà không biết đến những “Diễm xưa”, “Biển nhớ”, “Ướt mi”, “Tình nhớ”, “Gọi tên bốn mùa”, “Mưa hồng”, “Nắng thủy tinh”... Và có không biết bao lần ngân nga những câu hát ấy như vỗ về những câu chuyện tình đầy mộng mơ, thi vị.

Giữa Sài gòn chợt nhớ lời nhắn nhủ của một người bạn rằng vào Sài gòn hãy ghé thăm nhà hàng Trịnh và thưởng thức món Huế, nhà hàng Trịnh Công Sơn do em gái Trịnh Vĩnh Trinh quản lý. Nhà hàng nằm trong hẻm trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3. Bước vào bên trong nhà hàng đã tạo cho mình một cảm giác thật sự rất yên tĩnh, sang trọng, nhẹ nhàng, tông màu ấm áp với cách bài trí  tinh tế. Menu chủ yếu là các món ăn xứ Huế khá ngon, mang đến sự thanh tao dịu nhẹ. Với các món như: Bánh bèo, bánh ướt thịt nướng, gỏi mít tôm thịt, gà nướng xôi phồng, cơm hến... Trong không gian tĩnh lặng ấy ta nghe dìu dặt, nhè nhẹ những ca khúc bất hủ của Trịnh, thêm sự dịu dàng của cô gái tiếp khách nơi đây tạo nên  sự tĩnh lặng, lắng sâu vào bên trong…

Và bất ngờ hơn khi gặp những người bạn quê Bình Thuận cũng đến đây để thưởng thức món Huế. Bởi họ cũng như tôi, yêu nhạc Trịnh và muốn có những trải nghiệm thú vị. Một nghệ sĩ dương cầm đã nói: “Trịnh Công Sơn luôn sống trong từng nhịp điệu cuộc đời của những trái tim yêu nhạc Trịnh. Cho dù chưa gặp ông, mỗi chúng ta vẫn có thể đong đầy cảm xúc với âm nhạc của ông”. Thật vậy, những bài hát của ông luôn cho người nghe bao dạt dào, chiêm nghiệm về tình yêu, về cuộc đời, làm tan chảy những tâm hồn yêu âm nhạc. “Nhìn những mùa thu đi. Em nghe sầu lên trong nắng. Và lá rụng ngoài song…”. 

Quang TuẤn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một lần ghé nhà hàng Trịnh