Theo dõi trên

“Mỗi tuần 1 cuốn sách – Cùng chia sẻ cảm nhận”

23/04/2020, 09:02

BT- Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) và hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Tỉnh đoàn đã tổ chức cuộc thi “Mỗi tuần 1 cuốn sách – Cùng chia sẻ cảm nhận” cho tất cả đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Cuộc thi  được tổ chức từ ngày 14/4 đến hết ngày 15/5; dự kiến công bố kết quả, trao giải cuộc thi vào tháng 5. Theo đó, hàng tuần Ban tổ chức sẽ đưa ra các chủ đề như cuốn sách viết về tiểu sử, cuộc đời hoặc phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận qua các thời kỳ; lịch sử các trận đánh tiêu biểu của quân và nhân dân Bình Thuận; các lễ hội văn hóa đặc sắc của Bình Thuận; ý nghĩa, lịch sử ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975); cuộc đời, sự nghiệp của các danh nhân Việt Nam; cuốn sách có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời bạn trên các lĩnh vực; kỹ năng sống… Thí sinh tham dự cuộc thi sẽ chọn chủ đề mình yêu thích và tìm đọc các cuốn sách liên quan đến các chủ đề; sau đó giới thiệu, nêu cảm nhận của mình về cuốn sách đó bằng các hình thức bài viết (viết tay hoặc đánh máy) hoặc quay video clip.

Mỗi huyện, thị, thành đoàn và các đoàn trực thuộc thành lập ban giám khảo chấm sơ khảo, lựa chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Tỉnh đoàn để chấm giải chung cuộc.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mỗi tuần 1 cuốn sách – Cùng chia sẻ cảm nhận”