Theo dõi trên

Lung linh sắc màu lễ hội Giáng sinh tại Phan Thiết

21/12/2019, 10:55 - Lượt đọc: 210

BTO- Giáng sinh là ngày lễ trọng của những người theo đạo công giáo và tin lành, nhưng với tất cả người dân ngày lễ này còn trở thành nét văn hóa cộng đồng, khiến ai cũng háo hức, đón chờ.

Rõ nhất là thời điểm này, trên các con phố, nhà hàng, quán cà phê, trường học đều rộn ràng âm thanh quen thuộc của bản nhạc Giáng sinh. Ngày thường trên các tuyến đường Lê Lợi, Thủ Khoa Huân và Nguyễn Phúc Chu, Dã Tượng, Võ Văn Dũng… rất bình lặng, nhưng mấy ngày này đêm xuống phố phường lại sáng rực bởi ánh đèn nhấp nháy xanh đỏ, hòa cùng dòng người dập dìu, mải miết chụp hình bên ông già Noel, người tuyết, cây thông. Những hang đá được nhiều gia đình trang hoàng lộng lẫy và bày trí công phu trước nhà. Thậm chí trên mái nhà của tiệm vàng Trọng Hiến, đường Thủ Khoa Huân tạo cho người xem cảm giác như đang xem một dàn nhạc lớn biểu diễn. Điều đặc biệt là không chỉ tại địa điểm này, mà tất cả các khu xóm đạo mỗi năm có một sự sáng tạo trong bày trí khiến ai cũng thích thú và không quên chụp vài kiểu ảnh lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa Giáng sinh.

 

Trong khuôn viên nhà thờ cũng được trang trí ngập tràn những bông tuyết kim tuyến lấp lánh, cây thông, quà tặng, ánh đèn nhấp nháy khiến không khí trở nên rộn ràng hơn. Nhiều đôi trẻ ở xa, không theo đạo nhưng vẫn tranh thủ về nhà thờ Vinh Thủy và xóm đạo phường Thanh Hải để chiêm ngưỡng, cảm nhận không khí giáng sinh ở đây. Sắc đỏ của những bộ trang phục họ đang mặc, cùng cái nắm tay, khoác vai thật chặt trên phố đã xua tan cái lạnh của đêm cuối năm.

Với nhiều sắc màu lung linh nhưng không kém phần ấm áp, ý nghĩa, những xóm đạo đang góp phần tô điểm thêm nét đẹp bình yên, thơ mộng của thành phố biển Phan Thiết vào mỗi mùa Giáng sinh.

T.Anh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lung linh sắc màu lễ hội Giáng sinh tại Phan Thiết