Theo dõi trên

Liên hoan văn nghệ "Nông thôn mới - Diện mạo mới"

13/12/2019, 11:08

BTO- Liên hoan văn nghệ quần chúng các xã nông thôn mới tỉnh Bình Thuận lần thứ I chủ đề “Nông thôn mới - Diện mạo mới” vừa khai mạc tối 12/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Chương trình do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 diễn viên đại diện cho 10 xã nông thôn mới thuộc 10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

                       
      Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham    gia liên hoan.

Ông Võ Thành Huy-Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng điịnh: Liên hoan lần này là chương trình nghệ thuật tổng hợp bao gồm nhiều thể loại ca, múa, nhạc, tiểu phẩm, tấu, hò, vè… được dàn dựng và đầu tư hợp lý. Qua đó nhằm biểu dương những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; gươngngười tốt việc tốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nông thôn mới”, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội, bạo lực gia đình... phản ánh một cách sinh động những chuyển biến tích cực của đời sống văn hóa cơ sở trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

                              
      Tiết mục văn nghệ đặc sắc tham gia liên hoan.

Nội dung của các tiết mục dự thi phản ánh chân thật về tình yêu quê hương đất nước; ca ngợi công cuộc đổi mới; truyền thống yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; những thành tựu nổi bật của đất nước và quê hương Bình Thuận trong thời kỳ mở cửa và hội nhập; khẳng định vai trò, vị trí của giai cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Từ sân chơi này giúp các xã có cơ hội giao lưu, trao đổi, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của mỗi địa phương và tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng bộ tiêu chí nông thôn mới.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan văn nghệ "Nông thôn mới - Diện mạo mới"