Theo dõi trên

Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ hội nghị tổng kết

24/06/2020, 17:59 - Lượt đọc: 42

BTO- Từ 22 - 23/6, tại Bình Thuận, Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2018 – 2020. Trong nhiệm kỳ qua, thư viện các tỉnh Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ có nhiều sáng tạo, đổi mới phục vụ nhu cầu bạn đọc. Đặc biệt quan tâm phục vụ bạn đọc tại chỗ và lưu động, tăng thêm số lượng sách cho mượn theo nhu cầu người đọc. Tổ chức cấp thẻ, sử dụng các dịch vụ thư viện và truy cập internet cho người đọc miễn phí.

Mở rộng phục vụ đọc sách lưu động cho học sinh của các trường học và duy trì luân chuyển sách về các thư viện huyện, cơ sở. Cử cán bộ đến các trường học, cơ sở đào tạo, vận động học sinh, sinh viên, người nghiên cứu đến thư viện đọc sách.Không ngừng nâng cấp tập trung triển khai cho người đọc tra cứu và khai thác thông tin qua cổng thông tin điện tử, trong đó chú trọng cập nhật thông tin, triển khai dịch vụ tra cứu và khai thác tài liệu số qua mạng.

 Bổ sung nhiều bản sách mới, báo, tạp chí các loại và số hóa nhiều tài liệu. Hỗ trợ cho thư viện xã, luân chuyển sách cho thư viện huyện, bưu điện văn hóa xã, thư viện trường học.

Mở dịch vụ cấp thẻ miễn phí cho sinh viên, học sinh nên có hơn hàng chục triệu lượt người đọc sử dụng thư viện và các dịch vụ thông tin, tăng so nhiệm kỳ trước.

Tuy nhiên, Hội nghị cũng nhìn nhận thực tế những khó khăn, tồn tại như: Ngân sách các địa phương đầu tư cho bổ sung tài liệu chưa cao; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Liên hiệp chưa đồng bộ, thống nhất gây khó khăn trong việc chia sẻ cơ sở dữ liệu.

Năng lực trình độ và khả năng tiếp cận công nghệ mới của người làm thư viện còn bất cập; sự phối hợp hoạt động, trao đổi nghiệp vụ, khai thác nguồn lực thông tin chưa thực hiện thường xuyên, việc phát triển văn hóa đọc chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

Hội nghị cũng đã thống nhất trong nhiệm kỳ 2020 - 2022; sẽ tăng cường công tác phối hợp, trao đổi, chia sẻ thông tin về chuyên môn, nghiệp vụ trong Liên hiệp Thư viện. Đồng thời Hội nghị đã khen thưởng Thủ thư giỏi nhiệm kỳ 2018 - 2020 và bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 cho ông Trần Đại Chính - Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước.

 Năm Điền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ hội nghị tổng kết