Theo dõi trên

La Gi: Tím lịm sắc bằng lăng

04/05/2021, 09:55

BT- Những cơn mưa đầu mùa phần nào làm dịu bớt cái hanh hao của những ngày tháng 4 vừa qua. Đi trên những con đường của thị xã La Gi hôm nay, cảm nhận vạn vật như bừng lên sức sống. Cây cối đã được gột rửa những tàn úa, bụi mờ của một mùa nắng cháy, trả lại cho không gian màu xanh ngát yên bình. Nổi bật hơn tất cả là sắc tím bằng lăng. Ở đâu đó trên địa bàn thị xã, trong khuôn viên, sân vườn của những ngôi nhà... màu hoa quen thuộc ấy như tô điểm cho bức tranh phong cảnh thêm phần sinh động. Và con đường Nguyễn Trường Tộ - phải chăng là con đường nhiều hoa bằng lăng nhất, lại cho những người qua đường cái cảm giác thư thả đến lạ kỳ.

Bằng lăng vốn là loài cây thân gỗ, thẳng, phân nhánh cao, tán dày... nên được thị xã La Gi chọn trồng trên một số tuyến đường, vừa để lấy bóng mát, vừa góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị sạch đẹp hơn. Theo đặc tính, hoa nở vào mùa hè, vậy nên thời điểm này đã có thể dễ dàng tìm thấy sắc tím bằng lăng đâu đó trên những con phố.

Hẳn đối với mỗi người sinh ra và lớn lên trên quê hương La Gi, ký ức về những con đường đất đỏ, rợp bóng hàng dừa mãi không thể phai nhạt. Và nếu như ngày trước, quê hương Hàm Tân (cũ) toát lên nét yên ả, thanh bình sau một thời mưa bom bão đạn, người dân bắt tay xây dựng cuộc sống mới. Thì La Gi hôm nay, lại tràn đầy sức sống của một đô thị trẻ đang vươn mình trỗi dậy từng ngày, người dân ra sức học tập, lao động, sáng tạo hướng đến một chân trời mới, tươi sáng, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng thị xã phát triển văn minh, giàu đẹp hơn. Những ngôi nhà cao tầng, cửa hàng - cửa hiệu, các điểm vui chơi, giải trí mọc lên ngày càng nhiều, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Trên những con đường thảm nhựa quy mô, sạch đẹp, ai ai cũng có thể nhận thấy sự đổi thay. Và khi lắng lòng mình, cảm nhận xung quanh, vẻ đẹp của những con đường bằng lăng, của cái màu tim tím đặc trưng, trong tiết trời dịu nhẹ sau những cơn mưa đầu hạ, mỗi người lại như cảm thấy yêu hơn sự thanh bình của quê hương mình...

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tím lịm sắc bằng lăng