Theo dõi trên

Khu du lịch sinh thái giữa rừng già

15/05/2020, 10:29

BT- Mùa mưa đến muộn, đâu đâu hơi nóng cũng phừng phực bốc lên, nhất là trên con đường mới thảm bê tông hơi nóng tỏa rộng càng làm cho người đi đường khó chịu. Nhưng khi đến cánh rừng già Đa Kai (Đức Linh) có ngọn thác 3 tầng sừng sững, chúng tôi mới cảm nhận được khí hậu mát mẻ lạ thường. Giữa thiên nhiên hùng vĩ và âm thanh rộn ràng của thác đổ, lòng mỗi người như sảng khoái và thanh thản hơn, bao sự mệt nhọc, nóng bức ngày hè đã xua tan từ lúc nào.

                
   Thác 3 tầng Đa Kai.

Từ trung tâm xã Đa Kai đến thác 3 tầng là một quãng đường dài gần 25 cây số, nhưng giao thông khá thuận lợi. 2 bên đường dày đặc những bụi hoa dại khoe đủ màu sắc. Điều nổi bật và hấp dẫn của thác 3 tầng Đa Kai là nơi đây chính quyền địa phương đã sớm kêu gọi nhà đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái để khai thác nét đẹp và tiềm năng của thác. Vì thế, du khách không chỉ đến ngắm cảnh thác, tắm hồ mà còn nghỉ dưỡng trong những ngày hè oi bức. Anh Nguyễn Long Hiền, người dân xã Đa Kai cùng đi với chúng tôi chia sẻ: “Đây là ngọn thác 3 tầng duy nhất ở Đức Linh. Mỗi tầng thác có nhiều bậc đá tròn, nhẵn, nước đổ xuống từng bậc đá tung bọt trắng xóa. Mỗi tầng thác lại có hồ chứa nước nhỏ đá bao bọc, nước trong hồ mát lạnh, trong vắt nhìn thấy tận đáy. Bao quanh các tầng thác là rừng cây cổ thụ bạt ngàn, cao vút. Trong khu du lịch sinh thái thác 3 tầng được chủ nhân nuôi cá tầm, cá chép, trồng nhiều loại cây ăn trái được du khách ưa thích như: Sầu riêng, chôm chôm, mít, bơ… với mục đích chính là phục vụ du khách tham quan thác khi có nhu cầu ẩm thực. Với lưu lượng khách hàng năm đến tham quan thắng cảnh thác khá đông nên chủ đầu tư khu du lịch sinh thái thác 3 tầng đã có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khu nhà sàn để khách nghỉ chân câu cá, vui chơi, thưởng thức đặc sản trái cây vùng núi Đa Kai…”.

Tôi đã đến tham quan và tận mắt chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh thác đẹp như: Thác Trượt, thác Đầu Trâu, thác Mưa Bay, thác Bà (Tánh Linh); thác 9 tầng (Hàm Thuận Bắc); thác Yaly (Tuy Phong)… mỗi thác có nét đẹp riêng, có thác còn nguyên sơ, chưa được bàn tay con người đầu tư khai thác. Thế nhưng, thác 3 tầng Đa Kai có thể nói là ngọn thác được đầu tư khu du lịch sinh thái khá sớm và hoàn chỉnh để khai thác thế mạnh của vùng rừng giàu tiềm năng. Chính vì thế, môi trường khu vực thác khá sạch sẽ và du khách đến tham quan, ngắm cảnh thác luôn yên tâm hơn về sự an toàn.  

Sông Hương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch sinh thái giữa rừng già