Theo dõi trên

Khi các cộng tác viên tích cực đều đoạt giải

22/06/2018, 09:44

 BT- 4 cộng tác viên  tích cực  thường xuyên viết trên Bình Thuận cuối tuần đều đoạt giải cuộc thi phóng sự - ký sự “Bình Thuận trên đường đổi mới và phát triển”.

                
Nhà văn Nguyễn Hiệp - cộng tác viên Báo    Bình Thuận đang tác nghiệp.

Ngay từ khi cuộc thi mở ra, nhà văn Nguyễn Hiệp, cộng tác viên (CTV) thường xuyên của Bình Thuận cuối tuần đã bắt đầu một cuộc “rong ruổi”. Gần như anh có mặt ở nhiều nơi trong tỉnh với những chuyến đi dài ngày. Nguyễn Hiệp trước khi trở thành nhà văn, đoại giải nhì truyện ngắn Báo Văn nghệ Trung ương, là CTV của nhiều tờ báo viết cho người lớn và thiếu nhi, vì vậy anh không quá khó để nắm bắt những vấn đề mang hơi thở cuộc sống. Tác phẩm của Nguyễn Hiệp nhìn chung tươi rói và hồn hậu. Nó là sản phẩm kết tinh của lòng  yêu nghề viết, cũng như trách nhiệm trước bạn đọc.

Còn với Nguyễn Minh Chiến, trước đó  vài năm đã có những bài mang đầy chất văn trên Bình Thuận cuối tuần, trước khi anh tiếp tục cộng tác với Báo Tiền Phong viết một số phóng  sự về miền rừng Phan Dũng. Khi cuộc thi phóng sự bắt đầu, Minh Chiến  vội vàng trở lại Phan Dũng, lặn lội ở các xã ven biển huyện Tuy Phong và rồi, anh tìm thấy và viết được chuyện “Ông  lão nhặt rác ở làng chài Phước Thể”- giải ba cuộc thi.

Trinh Thơ, điển hình cho một sự tìm kiếm liên tục. Trước đó 5 năm chị từng viết bài trên Báo Tuổi Trẻ và đã nhận được khoản tiền nhuận bút khá đặc biệt đến nỗi thân sinh chị khi nhận thay, tưởng là mình nhận nhầm. Ngoài ra, tác giả này còn là cộng tác viên đặc biệt của Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, nhiều năm liền nhờ lối viết gần gũi, bám sát cuộc sống. Có lẽ vì vậy, các bài viết của chị liên tục được Bình Thuận cuối tuần chọn đăng, cho dù đó là những số kỷ niệm, rất kén bài. Gần đây, Trinh Thơ dự thi cuộc thi phóng sự, đoạt giải ba với “Rượu của nhan sắc”,  một tác phẩm được viết bằng thủ pháp: “Hiện tại quá khứ đồng hiện”, hơi khó, nhưng ít nhiều có được sự thành công. Đọc tác phẩm của chị, người ta như vừa thưởng thức rượu vang thanh long, có chút ấm áp trong lòng, cũng như  tin rằng thứ rượu ấy sẽ có  cơ hội đi xa!

Mai Kim Dung là cộng tác viên cũng luôn tìm kiếm đề tài mới, cho dù những năm tháng sau này, sức khỏe đôi lúc không ủng hộ chị. Để viết được “Vì Cà Ty trong xanh” đồng giải ba, chị kể, đã đi thực tế nhiều lần. Đã lên con thuyền của người vớt rác, đến nhà riêng của họ, nghe họ kể về chuyện đời, chuyện nghề, rồi khi thể hiện tác phẩm, chị đã viết lại  không ít lần cho đến khi cảm thấy nhân vật của mình cất được tiếng nói về những gian khổ của nghề vớt rác trên sông. Có thể nói, với Mai Kim Dung là một thành công đáng nể vì trước đó chị chưa từng thử sức với thể loại ký sự. Nhân vật thứ tư, đồng thời là cộng tác viên tích cực đoạt giải là Phan Tuyết. Về cây bút nữ này cần phải nói rằng chị là người “sát giải” bởi Phan Tuyết đã nhiều lần được giải do Báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh, bình chọn. Chị  cũng là CTV thường xuyên của nhiều tờ báo trong cả nước, tuy nhiên, vẫn dành nhiều thời gian viết cho Bình Thuận cuối tuần.

Có thể nói, Bình Thuận cuối tuần đã may mắn khi có nhiều cây viết tốt, cộng tác với tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề; giúp cho tờ báo có nhiều bài chất lượng, đến được với bạn đọc ngày càng khó tính trong việc chọn lựa thông tin... Mong rằng sự cộng tác này ngày càng bền chặt, lan tỏa…

H.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi các cộng tác viên tích cực đều đoạt giải