Theo dõi trên

Hội sách trực tuyến trong mùa dịch Covid -19

16/04/2020, 15:46

BTO- Có thể nói, sách là người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn, và đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay.

Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Sách là nguồn sống, Sách là một trường Đảng”.

Thực hiện kế hoạch số 1150 của UBND tỉnh Bình Thuận và công văn số 689 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai thực hiện Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020 trên địa bàn tỉnh.Tuy nhiên thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, làm cho nhiều hoạt động ngành văn hóa bị đình trệ. Khoảng lặng của dịch Covid-19 bất ngờ mang đến cơ hội lan tỏa văn hóa đọc trực tuyến trên toàn cầu.

Giữa thách thức mà ngành văn hóa nói chung, ngành thư viện nói riêng đang phải đối mặt, giữa lo lắng của người dân, bạn đọc, một hội sách lớn được tổ chức:  Hội sách Quốc gia trực tuyến 2020 do Bộ Thông tin Truyền thông phát động (tại địa chỉ book365.vn) với chủ đề“Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”. Đây là hoạt động phù hợp với chủ trương chuyển đổi số trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, đồng thời làm phong phú thêm hình thức tổ chức Ngày Hội sách hàng năm.

Hưởng ứng Ngày Hội sách online 2020, Thư viện tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội sách trực tuyến 2020 để sách có thể đến từng gia đình, từng bạn đọc với chủ đề: “Văn hoá đọc sách trong mùa dịch” nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 75 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các sự kiện lớn của đất nước nói chung…

Đến với Hội sách trực tuyến năm 2020 còn có nhiều hoạt động tri ân bạn đọc, các mô hình sách nói, kể chuyện sách online, đọc tài liệu số, các bộ sưu tập sách theo chủ đề, các dịch vụ số sẽ mang đến không gian trực tuyến kết nối giữa bạn đọc và nguồn tài nguyên số Thư viện tỉnh Bình Thuận đã xây dựng.

Hội sách trực tuyến còn có nhiều chương trình văn hóa ý nghĩa như phong trào quyên góp sách, vởdùng để trao tặng đến tủ sách trường học vùng sâu, vùng còn nhiều khó khăn thông qua những chuyến xe thư viện phục vụ lưu động. Ngoài ra, bạn đọc đến với Hội sách trực tuyến 2020 có thể tham khảo địa chỉ các trang web bán sách giảm giá như: fahasa.com, nhasachphuongnam.com, stbbt.com.vn hay đọc sách miễn phí tại sachvui.com, sachhayonline.com, metaisach.com. Để việc học tập không bị gián đoạn trong mùa dịch, các em học sinh tham khảo học tập tại nhà như: hoc24.vn, hocmai.vn, toliha.vn, hoctainha.vn….

Trong khoảng một tháng diễn ra, hội sách còn có các chương trình tọa đàm trực tuyến giữa các tác giả, người nổi tiếng với bạn đọc thông qua website book365.vn

 Xuân Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội sách trực tuyến trong mùa dịch Covid -19