Theo dõi trên

“Hội sách BTU 2018” – Nơi trao đổi những quyển sách hay

19/04/2018, 13:55

BTO- Trong đời sống tinh thần của chúng ta, việc đọc sách đóng vai trò quan trọng bởi vì sách không chỉ giúp lưu giữ những kiến thức quý giá của con người mà còn giúp cho tâm hồn trở nên thú vị, thư thái, an nhiên hơn sau những bộn bề lo toan của cuộc sống.

                
   
      Thầy Nguyễn Quang Tân – Phó Hiệu trưởng Trường CĐCĐ Bình Thuận trao    tặng sách cho sinh viên tích cực đọc sách và sử dụng thư viện số của    trường

Để xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nên nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Năm nay, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 và Bản quyền thế giới 23/4, đồng thời tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngày 18/4 vừa qua, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã tổ chức “Hội sách BTU 2018” để giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện đang lưu giữ đến bạn đọc. Đặc biệt, tại ngày “Hội sách BTU 2018” Thư viện điện tử của trường chính thức khai trương, đi vào hoạt động đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường và phục vụ việc học và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và học sinh - sinh viên trong trường.  

Trong không khí sôi nổi của ngày hội, hàng trăm sinh viên đến từ các khoa của trường đã tìm hiểu các gian hàng trưng bày sách về kỷ niệm 43 năm giải phóng Phan Thiết và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; trưng bày sách với chủ đề “Sách với gia đình”. Tại gian hàng trao đổi và tặng sách, nhiều sinh viên cũng như cán bộ trong trường đã tham gia với hình thức một đổi một. Riêng những sinh viên tích cực đọc sách và sử dụng thư viện số của thư viện trong năm được tặng thêm những quyển sách hay và bổ ích cho lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, các trò chơi tìm hiểu về thư viện điện tử và đố vui văn học đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh, sinh viên. Em Phạm Lý Hoàng Phúc – Sinh viên năm 2 khoa Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp chia sẻ: “Em rất thích đến thư viện trường, trung bình 1 tuần em đến khoảng 2,3 lần đọc sách, tra cứu kiến thức phục vụ cho việc học. Theo em, việc đọc sách giúp bản thân có tư duy tốt, hiểu biết thêm nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm sống. Em tham gia Ngày hội sách do trường tổ chức đã được 2 lần, đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đồng thời giúp em và các bạn tìm hiểu thêm về nhiều loại sách, được tham gia nhiều trò chơi kiến thức thú vị”.

                
   
      Thầy Trương Văn Chính – Phó Hiệu trưởng Trường CĐCĐ Bình Thuận cùng    HSSV trường tham quan gian hàng trao đổi sách

 Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn trường cho biết: Ngày sách Việt Nam được trường hưởng ứng và tổ chức từ năm 2014. Ngày hội nhằm tạo nên không gian văn hóa, vui tươi bổ ích cho tất cả giáo viên, cán bộ, học sinh – sinh viên trong trường. Bên cạnh đó, ngày hội còn tạo điều kiện giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho giảng dạy, học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Đây cũng là dịp để bạn đọc chia sẻ, trao đổi sách, tài liệu hay với nhau để tích luỹ vốn kiến thức.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hội sách BTU 2018” – Nơi trao đổi những quyển sách hay