Theo dõi trên

Học sinh hào hứng tham gia “Ngày hội đọc sách”

19/04/2019, 14:48

BTO- Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6/2019, Trường THPT Phan Chu Trinh đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” tại Thư viện nhà trường.

Trong ngày hội, các em được tham gia trò chơi thi thuyết trình về cuốn sách yêu thích và thảo luận, chia sẻ kỹ năng đọc sách. Theo các em, những cuốn sách hay sẽ rất hữu ích về vốn từ, vốn sống, kiến thức, nuôi dưỡng những ước mơ, thắp lên những ý tưởng… bởi sách được ví như người thầy, người bạn tâm giao.

                
      Học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh tham gia ngày hội đọc sách tại    trường.

 Ngoài những kiến thức các em được chỉ dạy bởi thầy cô, gia đình thì học từ cuộc sống và học từ sách là điều rất quan trọng để giúp các em trưởng thành, thành công trong tương lai.

Tuy nhiên văn hóa đọc của bạn trẻ ngày nay đang giảm sút, một phần do thói quen đọc sách đã bị chi phối bởi những trò giải trí khác. Bên cạnh đó nhu cầu về sách phù hợp với lứa tuổi của các bạn cũng chưa được đáp ứng đầy đủ. Bởi vậy, nhà trường và chính quyền cần quan tâm hơn đến việc đầu tư phát triển văn hóa đọc.

Thảo luận chọn sách, sử dụng sách sao cho hiệu quả, đã có nhiều ý kiến sôi nổi về nội dung này. Em Nguyễn Gia Lâm (10A5) chia sẻ: “Nên lựa chọn sách phù hợp với sở thích và cần thiết đối với mình trước. Thường thì em sẽ đọc tiêu đề và lời giới thiệu/mở đầu của cuốn sách để xem nó có phù hợp với mình hay không. Sau đó em sẽ nghiên cứu mục lục của sách để xem bố cục nội dung như thế nào. Em thường ưu tiên mua những cuốn sách giúp ích cho mình trong việc học và những sách hướng dẫn về các kỹ năng”.

                
      Sôi nổi chia sẻ để đọc sách hiệu quả.

Còn Nguyễn Minh Vương (12A6) bật mí: Khi đọc sách em thường để một cuốn sổ nhỏ và cây viết bên cạnh, để khi đọc đến những đoạn nào hay, tâm đắc thì ghi lại vào sổ. Việc làm này sẽ hình thành thói quen ghi chú khi đọc sách và những nội dung được ghi chép lại sẽ là tư liệu rất hữu ích cho việc học và nghiên cứu sau này.

Về giải pháp để tiết kiệm chi phí cho việc đọc sách, theo em Trần Thị Nguyệt Ánh (11A1) là nên đến thư viện hoặc tiến hành trao đổi sách với các bạn có cùng sở thích đọc. Với các cuốn sách cần thiết phải mua thì nên tận dụng các chương trình khuyến mãi của các nhà sách online như TIKI hoặc chịu khó tìm kiếm ở các hiệu sách cũ. Giá trị của một cuốn sách không nằm ở bìa mới hay cũ mà chính là ở nội dung bên trong và cách bạn tiếp thu những nội dung ấy.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh hào hứng tham gia “Ngày hội đọc sách”