Theo dõi trên

Học lịch sử hiệu quả qua các giờ ngoại khóa

08/12/2016, 08:37

Nhằm đổi mới phương pháp dạy, học môn lịch sử, trong những năm học qua Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) đã quan tâm tổ chức các giờ học ngoại khóa tại bảo tàng, điểm di tích lịch sử, văn hóa. Cách làm trên giúp các em dễ tiếp thu bài học, đồng thời hiểu biết thêm về truyền thống quê hương, đất nước.

Mới đây có dịp theo chân thầy và trò của trường tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa đến thăm Bảo tàng tỉnh mới thấy sự háo hức của các em. Những đôi mắt của các cô cậu học trò cứ bị cuốn hút trước những tư liệu lịch sử, phong tục tập quán của các dân tộc trên địa bàn tỉnh...  Em Nguyễn Quốc Trường, lớp 11A9 cho biết, khi đến với giờ học tại bảo tàng, được tận mắt thấy rõ những hiện vật, tư liệu lịch sử mà cha ông để lại, càng khiến em thêm tự hào về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Để học sinh thêm yêu môn lịch sử và hiểu biết về truyền thống quê hương, ngay từ đầu năm học, Trường THPT Phan Chu Trinh đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng chủ đề gắn với các sự kiện nhân các ngày lễ lớn, cho học sinh thi viết bài tìm hiểu, triển khai lồng ghép với các phong trào thi đua của nhà trường. Đặc biệt, trong các tiết dạy lịch sử địa phương đều gắn với hoạt động tham quan thực tế các địa danh, di tích tiêu biểu, tìm hiểu về văn hóa ẩm thực, lễ hội... Song song đó, nhà trường phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức các đợt tuyên truyền, nói chuyện truyền thống nhân các ngày lễ của đất nước. Nội dung tuyên truyền về truyền thống cách mạng của dân tộc, quân đội và nhân dân Việt Nam; về chủ quyền biển đảo, truyền thống bộ đội Cụ Hồ…

Với sự đổi mới này, nhiều giờ học được đánh giá chất lượng, khơi dậy trong học sinh niềm tự hào dân tộc, củng cố lại kiến thức, tạo hứng thú cho các em yêu thích học lịch sử.

    
      “Qua sự giới thiệu của các hướng dẫn viên ở bảo tàng giúp em hiểu sâu   sắc hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc và thuộc bài học   nhanh hơn” - em Nguyễn Thị Thu Danh, lớp 12A1 chia sẻ.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học lịch sử hiệu quả qua các giờ ngoại khóa