Theo dõi trên

Hoa phong linh vàng rực rỡ một góc trời Phan Thiết

15/04/2021, 15:09 - Lượt đọc: 5,040

BTO- Những ngày tháng 4 đầy nắng, thành phố biển Phan Thiết chợt bừng sáng một góc trời bởi hàng cây hoa chuông vàng đang đua nhau khoe sắc tại góc đường Tôn Đức Thắng - Hùng Vương (trước siêu thị Lotte Mart Phan Thiết) khiến bao lữ khách đi ngang phải... ngước nhìn và dừng lại check-in.

Cây phong linh vàng hay còn gọi là cây chuông vàng, kèn vàng và là loại cây chịu hạn tốt với tên khoa học là Tabebuia argentea có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Hoa có màu vàng tươi, khi ra hoa thì lá sẽ rụng dần, chỉ còn lại hoa trên cành, nhìn xa trông rất đẹp mắt.

 Hoa phong linh vàng thường ra hoa từ tháng 3 - 5, rộ nhất là giữa tháng 4. Những ngày này, một góc trời ngay vòng xoay Tôn Đức Thắng - Hùng Vương như được nhuộm vàng rực bởi 9 cây phong linh đang mùa ra hoa, trong đó đẹp nhất là cây đầu tiên chỉ toàn hoa với hoa, hầu như không có tí gam xanh nào của lá chen vào, tạo nên một khung ảnh thật lãng mạn và đẹp đến nao lòng người.

Hoa phong linh đã rực rỡ lại được tô thắm thêm bởi cái nắng vàng hoe của xứ biển Phan Thiết. Cộng thêm vị trí trung tâm của thành phố du lịch đã níu chân nhiều người dân địa phương và du khách bất chợt đi ngang... tranh thủ dừng lại để lưu dấu kỷ niệm đầy nét thú vị lần đầu tiên xuất hiện tại điểm đến du lịch được mệnh danh biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Cố thể nói, những cung đường hoa rực rỡ (bằng lăng tím, đỗ mai, keo lá tràm, hoa giấy, phong linh vàng...) sắc màu gần đây đã thực sự mang đến sự lãng mạn và thơ mộng cho thành phố du lịch Phan Thiết, tạo nét đẹp rất riêng hấp dẫn du khách. Hiện Phan Thiết đang có phương án trồng 1 triệu cây xanh đô thị để hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, có thể lưu ý thêm các loại cây phù hợp thời tiết, thổ nhưỡng và cho hoa rực rỡ sắc màu với hình thức “mỗi đường mỗi loài hoa”, chắc chắc thành phố biển sẽ thêm phần thi vị, sinh động và tươi trẻ.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa phong linh vàng rực rỡ một góc trời Phan Thiết