Theo dõi trên

Hấp dẫn ẩm thực Bình Thuận

22/10/2019, 17:09 - Lượt đọc: 108

BTO- Kỷ niệm 24 năm Ngày Du lịch Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và UBND TP. Phan Thiết tổ chức Không gian ẩm thực - đặc sản Bình Thuận năm 2019, với chủ đề “Món ngon Bình Thuận”.

Hoạt động này diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 18 – 21/10 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết. Với quy mô 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu, chế biến các món ngon mộc mạc, đậm đà hương vị các vùng như bánh canh chả cá, mực một nắng, bò nướng Phú Quý, gà nướng, cơm lam, rau rừng kho quẹt, chả cá thác lác Tánh Linh… Thực đơn đặc trưng của các resort, khách sạn, nhà hàng cao cấp trên địa bàn tỉnh và các loại nước uống được chế biến từ trái thanh long. Không chỉ được thưởng thức món ngon, du khách và người dân còn có cơ hội chiêm ngưỡng và chụp hình bên cạnh các lồng đèn lớn vừa đạt giải trong Lễ hội Trung thu TP. Phan Thiết năm 2019. Lắc lư và hòa cùng điệu nhạc qua chương trình nghệ thuật hàng đêm. Đặc biệt chứng kiến và học hỏi kỹ thuật cắt tỉa rau, củ, quả, chế biến, trình bày món ăn từ các đầu bếp, thông qua hội thi đầu bếp giỏi.

 

Sau 24 năm hình thành và phát triển, du lịch Bình Thuận đang khẳng định thương hiệu với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng. Cùng với thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng, nhiều điểm di tích lịch sử, văn hóa độc đáo thì vùng đất cực Nam Trung bộ còn sở hữu một nền ẩm thực phong phú, đa dạng, đậm đà hương vị miền biển. Từ nền tảng đó, các đầu bếp không ngừng sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa những nguyên liệu có sẵn được trồng và đánh bắt tại vùng đất này để chế biến ra nhiều món ngon phục vụ du khách. Hy vọng qua Không gian ẩm thực – đặc sản Bình Thuận lần thứ 2 này, sẽ giúp du khách và người dân hiểu thêm nhiều nét văn hóa đặc sắc của người dân xứ biển, cũng như trách nhiệm giữ gìn, sáng tạo ra nhiều món ngon của các doanh nghiệp du lịch, để ẩm thực Bình Thuận không chỉ gói gọn ở một địa phương, mà được hiện diện trên bàn tiệc tại mọi vùng miền.

Thùy Linh. Clip Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hấp dẫn ẩm thực Bình Thuận