Theo dõi trên

Hào hứng lễ hội đua thuyền đầu xuân

28/01/2020, 09:58 - Lượt đọc: 96

 BTO- Chiều 26/1 (nhằm mùng 2 Tết), hơn 300 vận động viên tham gia lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty (Phan Thiết), thu hút hàng ngàn người xem và cổ vũ. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống của người dân Phan Thiết vào dịp đầu xuân.

Khai mạc lễ hội, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết trao cờ lưu niệm cho 9 đội thuyền đua đại diện 9 phường xã ven biển của Phan Thiết và đánh trống khai hội. Cũng như mọi năm, nội dung thi đua thuyền gồm đồng hàng cự ly 500m và quay vòng cự ly 1.700m. Bên cạnh đó, nội dung bơi thúng đơn - đôi và quấy thúng cự ly 500m góp phần làm không khí cuộc đua thuyền hào hứng hơn trong ánh nắng vàng ngày xuân. Đua thuyền truyền thống là loại hình thể thao sôi động, thể hiện tinh thần đoàn kết được nhiều người yêu thích. Các vận động viên đua thuyền thường được lựa chọn từ những thanh niên trai tráng làm nghề biển, có sức khỏe dẻo dai.

 

Để bức phá ngoạn mục từng cự ly, các tay chèo căng sức đưa thuyền đua lướt nhanh trên dòng nước xanh biếc, tạo cho cuộc đua quyết liệt hơn làm dậy sóng dòng Cà Ty hiền hòa. Trên bờ là sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Tất cả đã tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách trong những ngày đầu xuân. Với hình ảnh những tay chèo khoẻ mạnh, dẻo dai thể hiện tinh thần sẵn sàng ra khơi bám biển, một niềm tin năm mới đầy thắng lợi, thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hào hứng lễ hội đua thuyền đầu xuân